Những mẫu xe đặc biệt của Toyota xuất hiện tại Olympic Tokyo 2020

(khoahocdoisong.vn) - Toyota sẽ cung cấp tổng cộng khoảng 3.700 các loại xe để phục vụ Tokyo 2020, trong đó có nhiều mẫu xe đặc biệt chưa từng được biết đến.

Những mẫu xe được thiết kế chỉ được sử dụng tại Tokyo 2020:

Xe vận chuyển hành khách tiện dụng (Accessible People Mover – APM).

Những mẫu xe đặc biệt của Toyota xuất hiện tại Olympic Tokyo 2020 ảnh 1

Khoảng 200 xe APM được sử dụng nhằm hỗ trợ vận chuyển hành khách tại Thế vận hội Tokyo 2020.

Khoảng 200 xe APM được sử dụng nhằm hỗ trợ vận chuyển hành khách tại các địa điểm diễn ra Thế vận hội Tokyo 2020 như Sân vận động Olympic và Công viên quần vợt Ariake với các hoạt động vận chuyển áp dụng giải pháp “last one mile” và hoạt động cứu trợ tại các sự kiện/địa điểm diễn ra Thế vận hội.

Các phiên bản của các mẫu xe được phát triển chỉ sử dụng tại Tokyo 2020e-Palette (phiên bảnTokyo 2020):

Mẫu xe BEV đầu tiên của Toyota được phát triển riêng cho Autono-MaaS, e-Palette sẽ hỗ trợ nhu cầu vận chuyển của nhân viên và vận động viên, với số lượng hàng chục xe hoặc nhiều hơn chạy liên tục trong khu vực Làng Olympic và Paralympic.

Những mẫu xe đặc biệt của Toyota xuất hiện tại Olympic Tokyo 2020 ảnh 2

e-Palette sẽ hỗ trợ nhu cầu vận chuyển của nhân viên và vận động viên tại Olympic 2020.

Với sàn thấp và dừng chính xác tại mỗi điểm dừng, không chừa một khoảng trống nào giữa lề đường và xe buýt, e-Palette sẽ giúp hành khách đi xe lăn dễ dàng hơn và hỗ trợ vận chuyển hiệu quả trong những quãng đường ngắn.

Những mẫu xe đặc biệt của Toyota xuất hiện tại Olympic Tokyo 2020 ảnh 3

Xe e-Palette.

Xe dự kiến có tính năng lái xe tự động (tối đa SAE Cấp 4, trong hệ thống 5 cấp xe tự lái). Ngoài việc có người điều khiển trên mỗi chiếc xe để theo dõi hoạt động lái tự động, Toyota cũng sẽ cung cấp một hệ thống điều khiển kỹ thuật số để giám sát các điều kiện vận hành chung của chiếc xe.

e-Palette dài 5,2m, rộng 2,1m và cao 2,8m. Chiếc xe điện này có thể chở tối đa 20 người (bao gồm 1 người điều khiển xe) hoặc 4 xe lăn và 7 hành khách đứng.

Toyota Concept-i (phiên bản Tokyo 2020):

Toyota Concept-i hy vọng sẽ mang lại sự phấn khích và thu hút sự quan tâm của những người tham gia Thế vận hội thông qua các hoạt động, chẳng hạn như là xe hộ tống tại lễ rước đuốc Olympic và xe dẫn đầu trong cuộc đua marathon.

Những mẫu xe đặc biệt của Toyota xuất hiện tại Olympic Tokyo 2020 ảnh 4

i-Car.

Bên cạnh các mẫu xe cung cấp cho Thế vận hội, các con đường công cộng xung quanh Triển lãm Toyota City “MEGAWEB” ở khu vực Tokyo Odaiba/Toyosu dự kiến sẽ được sử dụng để lái thử các mẫu xe sử dụng công nghệ tân tiến.

Những mẫu xe đặc biệt của Toyota xuất hiện tại Olympic Tokyo 2020 ảnh 5

Trong đó, có mẫu Toyota Concept-I sẽ trình diễn công nghệ lái xe tự động (SAE Cấp 4, trong hệ thống 5 cấp xe tự lái) cùng nhiều tính năng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hiểu con người, giúp con người trải nghiệm những cách di chuyển mới mẻ cũng như tương lai của “những chiếc xe được yêu mến”.

Những mẫu xe đặc biệt của Toyota xuất hiện tại Olympic Tokyo 2020 ảnh 6

Nội thất xe i-Car.

Concept-i có chiều dài 4,5m, rộng 1,8m và cao 1,5m. Xe có thể chở tối đa 4 hành khách.

Các mẫu xe khác:

Xe Mirai

Những mẫu xe đặc biệt của Toyota xuất hiện tại Olympic Tokyo 2020 ảnh 7

Xe Mirai.

Khoảng 500 chiếc Mirai sẽ được sử dụng để hỗ trợ vận chuyển các nhân viên phục vụ Thế vận hội quanh các địa điểm chính thức, chẳng hạn như từ sân bay tới các địa điểm diễn ra Thế vận hội.

Các mẫu BEVs sử dụng trong khu vực đi bộ:

Toyota sẽ cung cấp khoảng 300 xe điện loại đứng dành cho các nhân viên bảo vệ/y tế di chuyển quanh hoặc tại các địa điểm diễn ra Tokyo 2020 như Sân vận động Olympic và Công viên quần vợt Ariake.

Những mẫu xe đặc biệt của Toyota xuất hiện tại Olympic Tokyo 2020 ảnh 8

Xe điện dạng ngồi phục vụ cho người di chuyển khó khăn.

Ngoài ra, Toyota cũng đang thăm dò nhu cầu sử dụng các loại xe điện dạng ngồi và gắn với xe lăn để phục vụ nhu cầu di chuyển của những người dùng xe lăn và khó khăn trong việc đi lại.

Những mẫu xe đặc biệt của Toyota xuất hiện tại Olympic Tokyo 2020 ảnh 9

Xe điện gắn với xe lăn phục vụ cho người khuyết tật.

Theo Cartimes
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top