Những lưu ý quan trọng khi điều chỉnh nguyện vọng

(khoahocdoisong.vn) - Nhấn lưu thông tin sau điều chỉnh nguyện vọng; ghi đúng mã trường, mã ngành, nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển; bảo mật tài khoản và mật khẩu... là những lưu ý quan trọng khi điều chỉnh nguyện vọng.

Khi điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần lưu ý một số điều sau:

Thí sinh tự chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản và mật khẩu

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập vào hệ thống thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phương thức trực tuyến; dùng mã OTP để xác nhận thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Mật khẩu để đăng nhập hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi. Trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi. Nếu thí sinh quên mật khẩu thì đến điểm tiếp nhận để xin cấp lại.

Thí sinh tự chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản và mật khẩu đăng nhập hệ thống của mình.

Thí sinh cần đăng ký số điện thoại

Nếu thí sinh chưa khai số điện thoại hoặc đổi số điện thoại thì khi đăng nhập vào hệ thống để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển có thể khai báo lại.

Thí sinh có thể đến các điểm tiếp nhận để được hướng dẫn và hỗ trợ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phương thức trực tuyến.

Điều chỉnh trực tuyến thì không được điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu

Phương thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến chỉ áp dụng cho thí sinh không tăng thêm số nguyện vọng đăng ký xét tuyển và không điều chỉnh ưu tiên khu vực và/hoặc ưu tiên đối tượng.

Nếu thí sinh có điều chỉnh ưu tiên khu vực và/hoặc ưu tiên đối tượng phải đến điểm tiếp nhận hồ sơ để điều chỉnh qua phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Bên cạnh đó, thí sinh đã điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến thì không được điều chỉnh bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Có thể thay đổi tất cả nguyện vọng cũ

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến có thể thay đổi tất cả các nguyện vọng cũ bằng các nguyện vọng mới, nhưng số lượng nguyện vọng không được tăng thêm.

Lưu thông tin sau khi thực hiện điều chỉnh

Thí sinh sau khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển phải nhấn Lưu thông tin và phải kiểm tra ngay trước khi xác nhận đăng ký.

Tránh trường hợp ở những năm trước, một số thí sinh sau khi nhập thông tin thay đổi lên hệ thống coi như đã xong, không nhấn nút lưu. Đến khi hết hạn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, kiểm tra lại mới phát hiện thông tin vẫn như cũ. Lúc đó, hệ thống đã khóa.

Điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu được tăng thêm số lượng nguyện vọng

Đối với hình thức điều chỉnh bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được phép điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định hoặc thí sinh có điều chỉnh ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng.

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm tiếp nhận để cán bộ cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh cần ghi đúng mã trường, mã ngành, nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường.

Nguyện vọng nào thí sinh ghi không đúng sẽ không được hệ thống chấp nhận và bị loại. Thí sinh phải kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh nếu có sai sót.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top