Những lưu ý khi mua bảo hiểm thân vỏ cho ô tô

Khi mua xe khách hàng thường hay được ngân hàng giới thiệu bảo hiểm thân vỏ xe ô tô. Vậy khi mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô bạn cần lưu ý những gì?

1. Bảo hiểm thân vỏ là gì?

Bảo hiểm thân vỏ ô tô là loại bảo hiểm dành cho các bộ phận ngoại thất của xe như kính xe, đèn xe hay vỏ xe. Nếu xe gặp các tai nạn ngoài ý muốn của chủ xe, gây thiệt hại về vật chất thì bảo hiểm sẽ chi trả tiền sửa chữa tùy theo mức độ nghiêm trọng. Loại bảo hiểm này được tính là tự nguyện và dựa theo mức thỏa thuận của đơn vị bảo hiểm cũng như khách hàng, dĩ nhiên chúng vẫn phải tuân theo điều lệ và biểu phí của hãng bảo hiểm.

bảo hiểm thân vỏ

Bảo hiểm thân vỏ ô tô là loại bảo hiểm dành cho các bộ phận ngoại thất của xe như kính xe, đèn xe hay vỏ xe.

2. Những lưu ý khi làm bảo hiểm thân vỏ cho ô tô

Tìm hiểu kỹ công ty bảo hiểm: Hiện nay, các công ty cung cấp bảo hiểm thân vỏ xe ôtô khá nhiều trên thị trường và đa dạng để chủ xe lựa chọn. Vì vậy, khi quyết định ký hợp đồng, chủ xe nên cân nhắc lựa chọn công ty theo các tiêu chí như: lịch sử uy tín, phạm vi sản phẩm rộng, mức giá hợp lý và quy trình bồi thường, xử lý nhanh chóng.

Lưu ý vấn đề về mức miễn thường: Đây là khoản chia sẻ rủi ro của chủ xe với công ty bảo hiểm trong trường hợp không may xảy ra tổn thất. Có 2 loại miễn thường là có khấu trừ và miễn thường không khấu trừ.

Khi có tổn thất, miễn thường có khấu trừ nghĩa là chủ xe sẽ chi trả nếu tổn thất dưới mức phí. Trường hợp tổn thất lớn hơn, chủ xe vẫn chi trả mức miễn thường, phần còn lại công ty bảo hiểm sẽ chi trả.

Với miễn thường không khấu trừ, nếu tổn thất dưới mức miễn thường, chủ xe sẽ chi trả. Trường hợp tổn thất trên mức miễn thường, công ty bảo hiểm sẽ chi trả 100%.

bảo hiểm thân vỏ

 Chủ xe cần hiểu rõ mọi vấn đề, quy định, điều khoản… trong hợp đồng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô.

Nghiên cứu kỹ hợp đồng bảo hiểm: Đây là việc làm quan trọng, mọi khoản khiếu nại về sau sẽ không được giải quyết, nếu như hợp đồng bảo hiểm thân vỏ xe ôtô đã chính thức có hiệu lực. Đồng thời mọi tranh chấp cũng đều dựa trên hợp đồng để giải quyết.

Vì vậy, chủ xe cần hiểu rõ mọi vấn đề, quy định, điều khoản… trong hợp đồng bảo hiểm thân vỏ xe ôtô.

Cân nhắc khi chuyển đổi công ty bảo hiểm khác

Thông thường, công ty bảo hiểm thân vỏ xe ôtô sẽ có những ưu đãi dành riêng cho khách hàng tái tục bảo hiểm. Đồng thời giá trị hợp đồng bảo hiểm cũng cao hơn, trong khi đó công ty bảo hiểm mới sẽ thường định giá thấp hơn.

Vì vậy, tài xế hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi có ý định chuyển đổi công ty bảo hiểm khác.

Không nên ham giá rẻ

Thực tế cho thấy, việc đi kèm với mức phí bảo hiểm thân vỏ xe ôtô rẻ là quyền lợi của chủ xe sẽ bị cắt giảm. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi chốt mức phí bảo hiểm, tránh tình trạng ham rẻ mà mất quyền lợi.

Theo cartimes.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top