Những loại thực phẩm giúp chữa bệnh dạ dày ai cũng có thể chế biến

Khi gặp những bệnh như táo bón, buồn nôn hay là bị khó tiêu… thì các loại thuốc tự nhiên này sẽ giúp cho dạ dày cảm thấy tốt hơn khi không dùng thuốc.

Những thực phẩm tự nhiên tốt cho dạ dày

Nước ép cà rốt, bạc hà

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt​

Cà rốt cung cấp những dưỡng chất và bạc hà sẽ làm xoa dịu dạ dày khó chịu của bạn. Bạn chỉ cần ăn 4 củ cà rốt cắt lát, và 4 cốc nước cộng với 1 thìa cà phê bạc hà khô; đun trên lửa vừa trong khoảng 15 phút hoặc là cho đến khi cà rốt mềm ra.

Bánh mì cháy

Bánh mì nướng chính là một trong những biện pháp giảm đau dạ dày tốt nhất, nhưng mà bánh mì bị cháy thậm chí lại còn tốt cho dạ dày hơn vì chất hấp thụ chất độc khiến bạn ốm.

Giấm táo

Một hỗn hợp bao gồm: 1 muỗng giấm táo, 1 muỗng mật ong, 1 cốc nước ấm sẽ làm dịu được chứng khó tiêu, đầy hơi và giảm bớt được chứng chuột rút. Nó cũng có thể làm giảm bớt đi sự khó chịu gây ra bởi chứng ợ nóng.

Trà gạo

Để giải quyết một cơn đau dạ dày hoặc ngừng tiêu chảy, hãy làm trà gạo. Đun sôi 1/2 chén gạo, 6 chén nước trong khoảng 15 phút. Lọc gạo, sau đó nêm nước bằng mật ong hoặc đường và uống ấm.

Chế độ ăn uống CRAP

Nếu như bị táo bón, hãy thử chế độ ăn uống CRAP. Nó là chữ viết tắt của “anh đào, nho khô, mơ và mận”, tất cả những loại thực phẩm này có thể giảm bớt cơn đau dạ dày.

Hạt cây carum

Loại hạt này có chứa vitamin và những khoáng chất, có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây ra chứng bệnh khó tiêu, khí hoặc là sưng phồng và góp phần làm dịu cơn đau dạ dày.

Hành, thì là

Khi bị khó tiêu, đầy hơi chỉ cần hành và thì là sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm khí làm giảm buồn nôn từ dạ dày khó chịu.

Sữa chua

Trong sữa chua có chất probiotic, có tác dụng làm giảm sự khó chịu về đường tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch. Bạn hãy chọn sữa chua không béo mà không cần thêm đường hoặc là hương vị khi bị đau bụng.

Dùng nhiệt

Bạn chỉ cần đặt một chai nước nóng hoặc là tấm sưởi ấm trên bụng khi khó chịu. Nhiệt sẽ làm tăng lưu lượng máu lên bề mặt da và chuyển sự cảm giác đau từ bên trong dạ dày của bạn ra bên ngoài.

PV

(tổng hợp)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top