Những loại rau trồng được bằng thủy canh

Trồng rau thủy canh đang là xu hướng hiện nay. Những loại rau trồng được bằng thủy canh bao gồm rau ngót, rau muống, súp lơ, các loại rau họ nhà cải, bầu, bí, mướp, cà chua…

Hỏi: Tôi muốn hỏi, những loại rau nào có thể thích hợp trồng bằng phương pháp thủy canh. Các loại rau cải có thể trồng được bằng thủy canh không?

Nguyễn Thị Nguyệt (Hà Nội)

Những loại rau trồng được bằng thủy canh bao gồm rau ngót, rau muống…

TS. Nguyễn Văn Quy, Khoa Nông học, Đại học Nông lâm Huế: Trồng rau theo phương pháp thủy canh đang được ưu chuộng bởi chúng đơn giản, an toàn và rất dễ trồng.

Hầu hết các loại rau ăn lá từ rau muống, rau ngót đến súp lơ… đều trồng được theo phương pháp thủy canh. Các loại rau họ cải như cải ngọt, cải dưa, cải bắp, cải chít, cải ngồng… đều rất thích hợp trồng theo phương pháp này.

Không chỉ có rau, bạn có thể trồng một số cây ăn quả ngắn ngày bằng thủy canh như dưa chuột, dâu tây, dưa lưới, bầu, bí, mướp, cà chua… hay các loại cây gia vị như húng bạc hà, hành, tỏi… để phục vụ bữa ăn hàng ngày.

Thu Hà

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top