Những loại mặt nạ dưỡng tóc uốn xoăn cực hữu hiệu

Nếu vừa làm tóc xoăn xong, có thể áp dụng một số loại mặt nạ dưỡng tóc. Những công thức sau đây vừa rẻ tiền vừa giúp mái tóc xoăn của bạn khỏe đẹp.
Những loại mặt nạ dưỡng tóc uốn xoăn cực hữu hiệu ảnh 1

Mặt nạ dưỡng tóc từ sữa chua và dầu dừa cực hữu hiệu.

 Sữa chua và dầu dừa: Lấy một cái bát, cho 1 muỗng canh sữa chua và 2 muỗng cà phê dầu dừa trộn đều. Chia tóc bạn thành các phần nhỏ và massage mặt nạ trên toàn bộ vùng da đầu.

Mayonnaise và dầu thầu dầu: Tạo hỗn hợp 2 muỗng canh mayonnaise và ½ muỗng cà phê dầu thầu dầu. Massage mặt nạ lên toàn bộ vùng da đầu và cả các lọn tóc xoăn của bạn, để yên khoảng một giờ.

Dầu ô liu và giấm táo: Trộn 2 muỗng canh dầu ô liu và 1 muỗng cà phê giấm táo trong bát và khuấy. Dùng hỗn hợp xoa bóp trên toàn bộ vùng da đầu rồi để khô khoảng 40-45 phút. .

Chuối và lô hội: Trộn chuối chín với 2 muỗng canh nước ép lô hội. Nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp trên toàn bộ vùng da đầu và các lọn tóc. Giữ mặt nạ trong 40-45 phút.

Nước ép hành tây với dầu gừng và dầu hạnh nhân: Tạo một hỗn hợp 1 muỗng hành tây, 1 muỗng nước gừng và 2-3 muỗng dầu hạnh nhân. Massage hỗn hợp trên da đầu và ủ 1 tiếng trước khi gội sạch bằng nước ấm và dầu gội.

Mật ong và bơ: Trộn một trái bơ với 2 muỗng canh mật ong. Dùng hỗn hợp xoa bóp lên da đầu. Để khô trong một giờ. Mặt nạ tóc này có thể trẻ hóa da đầu và làm cho mái tóc xoăn bóng mượt.

Trứng, sữa và nước chanh: Đập một quả trứng vào bát, thêm 1 muỗng canh sữa và 3-4 muỗng cà phê nước chanh rồi khuấy đều. Nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp trên da đầu và lọn tóc rồi ủ 40-45 phút.

Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top