Những lễ khai giảng đặc biệt

(khoahocdoisong.vn) - Trong khi các bạn xúng xính áo quần, háo hức dự lễ khai giảng cho một năm học mới, thì ngoài cánh cổng trường học, có những em bé không được đến trường, chỉ biết từ xa ngóng vào.

Đúng vào ngày khai giảng năm học 2019 - 2010, trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh của những em nhỏ không được đến trường, chỉ biết đứng ngoài cổng trường ngóng vào, nhìn các bạn.

Hình ảnh đó đã làm nhói lòng biết bao người, khi ngày khai trường, rất nhiều bạn nhỏ được bố mẹ đưa tới trường, quần áo đẹp, cờ, hoa rạng rỡ, còn em thì quần áo cũ, một mình lẻ loi, đứng bên lề sự náo nức đó. Mặc dù, em cũng ở tuổi học trò, cũng có khát khao được đi học giống như bao bạn bè.

Hình ảnh tương phản giữa cái náo nức đông vui và bóng dáng lẻ loi ngoài cánh cổng trường gây xúc động.

Hình ảnh tương phản giữa cái náo nức đông vui và bóng dáng lẻ loi ngoài cánh cổng trường gây xúc động.

ThS Nguyễn Tuyết Nhung, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Khoa học Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội chia sẻ, nhìn những tấm hình con trẻ như vậy, lòng những người làm thầy, làm cô nghẹn ngào.

Năm nay, một lễ khai giảng đặc biệt khiến nhiều người xúc động nằm ở một điểm trường trên đỉnh Ngọc Linh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Lễ khai giảng chỉ có hai cô giáo và 34 học trò. Cô giáo trẻ mới được Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập phân công lên nóc Tắk Pổ dạy chữ lần đầu tiên mặc áo dài trước những đôi mắt tròn xoe, ngây thơ.

Lễ khai giảng đặc biệt của cô giáo cùng các em nhỏ trên đỉnh núi cao.

Lễ khai giảng đặc biệt của cô giáo cùng các em nhỏ trên đỉnh núi cao.

Còn tại Nghệ An, Hà Tĩnh, gần hơn 350 trường năm nay phải dừng khai giảng vì bão lũ. Một nhóm cô giáo ở xã Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) sợ trôi hết bàn ghế, đồ dùng học tập đã băng qua dòng nước lũ để vào trường.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top