Những khoảnh khắc hạnh phúc

Sáng đi làm tôi cứ thích đi qua con phố ấy, rất nhiều cây, đặc biệt nhiều cây hoàng lan. Buổi sáng hoa không thơm, nhưng chỉ nhìn những bông hoa màu vàng xanh giấu mình trong những chùm lá mềm mại ấy là đã thấy thích.

Sáng nay đi qua, thấy trong lùm cây cạnh đấy, mấy chùm phượng tím, đẹp lạ lùng. Chẳng hiểu sao trong lòng lại vui đến vậy, thấy cuộc đời sao mà đẹp thế, đã cho mình nhiều thế. Định dừng lại chụp bức ảnh, nhưng lại thôi, chẳng gì có thể ghi lại được trọn vẹn cái khoảnh khắc này, cái không gian trong lành, mùi hương tinh khôi của đất trời, sự sảng khoái trong lòng. Dường như đó là cảm giác rõ rệt nhất về hạnh phúc, nó đến bất chợt chẳng ai ngờ.

Hình minh họa

Cái lần chúng tôi đến Mũi Né cũng vậy. Bãi cát màu cam, trời thì xanh ngút ngát, giữa đất trời đấy ai cũng thành ra trẻ con: chạy chân trần trên cát, nằm soài ra cát, nhắm tịt mắt ném cát vào nhau hay vừa trượt trên cát vừa la hét, vô tư lự. Chẳng nhớ mình là ai, từ đâu đến, tuần sau về còn bao nhiêu việc phải làm… chỉ biết phút giây này thật tuyệt vời. Tự dưng muốn hét lên: Tôi đang hạnh phúc đây!

Thật chưa bao giờ tôi cảm thấy rõ đến thế về hạnh phúc, có cảm giác như cầm nắm được trên tay. Đến nỗi tôi mang theo về cả một túi cát, cất vào một cái lọ thủy tinh, thỉnh thoảng nhìn để nhớ lại cái khoảnh khắc kỳ diệu ấy.

Nếu hỏi ai đó thời điểm hạnh phúc nhất của họ là gì, có lẽ là ngày thi đỗ đại học, tìm được việc làm, được tăng lương, ngày cưới, ngày sinh đứa con đầu lòng, ngày dọn về nhà mới…

Nhưng có lẽ đó là những cái được mặc định là hạnh phúc vì là lúc đạt được cái mà ta mơ ước. Còn trong lòng ta có thực sự cảm thấy thế không?

Ngày cưới thì mệt nhoài còn đâu cảm thấy gì nữa. Sinh con đầu lòng thì đủ thứ lo lắng và đau đớn. Mua nhà mới thì còn lo vay nợ… Nếu đó là hạnh phúc thì cũng không thể là một thứ hạnh phúc trọn vẹn. Bởi vì hạnh phúc phải là sự thoải mái hoàn toàn về tinh thần. Có nghĩa là nó chả liên quan gì tới vật chất.

Hạnh phúc thực ra chỉ là những khoảnh khắc ngắn ngủi và bất chợt. Ai đó đã định nghĩa, hạnh phúc là khi ta cảm thấy hạnh phúc. Đúng vậy, có những khi vì những thứ rất vu vơ như cái cành phượng tím kia cũng khiến tôi hạnh phúc đến thế.

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top