Những khoang nội thất tạo danh tiếng hạng sang cho Mercedes-Benz

Các biên tập viên của Tạp chí AutoTrend đã chọn ra 12 khoang nội thất định nghĩa sự sang trọng của xe Mercedes-Benz trong thời đại của họ.
Những khoang nội thất tạo danh tiếng hạng sang cho Mercedes-Benz 1

Nội thất của chiếc Mercedes-Benz 300SE (giai đoạn 1961 - 1965) được coi là sang trọng nhất thời đó với sự kết hợp của gỗ, da và kim loại.

Tay chuyển số gắn trên vô lăng và bảng điều khiển trông kỳ lạ nhưng đẹp mắt.

Những khoang nội thất tạo danh tiếng hạng sang cho Mercedes-Benz 2

Nội thất của chiếc Mercedes-Benz 600 là đỉnh cao thẩm mỹ giai đoạn 1963 - 1981 và kiểu nội thất tạo danh tiếng này được giữ vững trong gần hai thập kỷ.

Những người sinh ra trong thập niên 40 cho rằng ngay cả những chiếc Maybach ngày nay cũng kém sắc so với thứ này.

Những khoang nội thất tạo danh tiếng hạng sang cho Mercedes-Benz 3

Kiểu nội thất của Mercedes-Benz 250SE ( giai đoạn 1965 - 1972), thịnh hành ở châu Âu và châu Á.

Bên trong có chút khác biệt và bớt chất liệu kim loại, vượt ra ngoài những đường nét thông thường nhưng vẫn đáng yêu.

Những khoang nội thất tạo danh tiếng hạng sang cho Mercedes-Benz 4

Mercedes-Benz 350SE (giai đoạn 1972 - 1980), đây là nội thất của dòng S-Class đầu tiên (S là viết tắt của từ Sonderklasse - hạng đặc biệt), và một bước tiến vượt bậc so với chiếc xe tiền nhiệm mà nó thay thế.

Kiểu kiến ​​trúc cabin hoàn toàn mới giúp chiếc xe này thiết lập một khuôn mẫu tồn tại trong nhiều thập kỷ cho những mẫu xe lắp động cơ lớn V6, V8 của Mercedes.

Những khoang nội thất tạo danh tiếng hạng sang cho Mercedes-Benz 5

Nội thất của Mercedes-Benz 500 SEL (tồn tại từ 1979 - 1992) giúp dòng xe trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất trong lịch sử của hãng.

Điểm đặc biệt nhất là hệ thống điều khiển điều hòa tự động, hộp số tự động bắt đầu ra đời là từ dòng xe này của Mercedes.

Những khoang nội thất tạo danh tiếng hạng sang cho Mercedes-Benz 6

Mercedes-Benz 600 SEL (tồn tại từ 1991 - 1998) là dòng xe nổi tiếng được thiết kế kỹ lưỡng, nội thất chau chuốt tỉ mỉ.

Nhưng đặc biệt hơn cả, đó là chiếc S-Class đầu tiên trang bị động cơ V12 và cửa sổ lắp kính hai lớp.

Những khoang nội thất tạo danh tiếng hạng sang cho Mercedes-Benz 7

Mercedes-Benz S500 (tồn tại từ 1998 - 2005) là một bước nhảy vọt công nghệ màn hình thông tin giải trí, kiểm soát hành trình bằng radar và định vị dẫn đường.

Điểm nhấn đặc biệt nhất của khoang cabin này không phải các chi tiết xa xỉ, mà là nút khởi động động cơ đặt trên đầu cần số.

Những khoang nội thất tạo danh tiếng hạng sang cho Mercedes-Benz 8

Maybach 57/62 (tồn tại trong khoảng từ năm 2000 - 2012), Mercedes đã hồi sinh Maybach với những chiếc 57 và 62.

Dòng xe này được sản xuất trong 12 năm, cực kỳ đắt đỏ và sang trọng, nhưng chưa bao giờ được bán với số lượng mà nhà sản xuất mong muốn

Những khoang nội thất tạo danh tiếng hạng sang cho Mercedes-Benz 9

Mercedes-Benz S500 (sản xuất trong giai đoạn từ 2005 - 2013, với kết cấu nội thất của S-Class lần đầu tiên bị chi phối bởi màn hình.

Màn hình giải trí và màn hình vận hành được quy hoạch về một khung, khiến cho người lái tiện mắt hơn khi điều khiển và nắm bắt tình hình ngoài xe.

Những khoang nội thất tạo danh tiếng hạng sang cho Mercedes-Benz 10

Mercedes-AMG S63 (được sản xuất từ 2013 - 2020) là kiểu nội thất kỹ thuật số hoàn toàn, với 2 màn hình lớn (hiện nay rộng hơn và có độ phân giải cao hơn) thống trị khoang lái.

Một số nút vật lý vẫn còn nhưng cũng biến thể thành dạng nút cảm ứng, như bàn phím của điện thoại hay là con chuột của laptop.

Những khoang nội thất tạo danh tiếng hạng sang cho Mercedes-Benz 11

Mercedes-Benz S500 (sản xuất từ 2020 đến nay) là kiểu nội thất là mọi người khi lên xe đều mất một chút thời gian để làm quen, nhưng giao diện thực sự khá đơn giản để vận hành.

Chất liệu nhôm bóng hoặc nhôm phay xước có cảm giác lấn át trong khoang nội thất, khiến chiếc xe tràn ngập cảm xúc công nghệ.

Những khoang nội thất tạo danh tiếng hạng sang cho Mercedes-Benz 12

Mercedes-Benz EQS (sản xuất từ 2021) là dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện, được coi là sản phẩm "đinh" của thương hiệu ngôi sao ba cánh trong thập kỷ này.

Bảng điều khiển trên chiếc xe này được mệnh danh là "Hyperscreen", có nghĩa là màn hình siêu công nghệ, với tính tùy biến rất cao.

Theo xe.baogiaothong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top