Những đôi giầy... “cà phê”

(khoahocdoisong.vn) - ShoeX-những đôi giầy thời trang kết hợp công nghệ scan chân 4.0 và quy trình đóng giầy truyền thống. Tuy nhiên, thương hiệu này trở nên khác biệt  hơn chính là xu hướng thời trang tuần hoàn bền vững với môi trường. Đó là những đôi giầy cà phê sẵn sàng chinh phục thế giới.

Sau thành công trong lĩnh vực đo đóng giầy thửa bằng máy scan chân 3D trong y tế, thương hiệu Veritas Bespoke từ năm 2015, Thanh Lê thành lập ShoeX từ năm 2017. Không chỉ giúp tín đồ thời trang tiết kiệm được nhiều thời gian, ưu điểm lớn nhất của dịch vụ sáng tạo này tại ShoeX còn là sự trải nghiệm thú vị về xu hướng cá nhân hóa trong ngành bán lẻ trên thế giới.

Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa công nghệ “đo ni đóng giầy” bằng ứng dụng ScanFit hiện đại với một nghề thủ công mang tính truyền thống lâu đời đã giúp Thanh Lê nhận được 4 tỷ đồng đầu tư từ Shark Linh và Shark Hưng trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2. Không dừng lại ở thành công đã đạt được, sau nhiều năm theo đuổi con đường chinh phục những tín đồ giày thủ công, ShoeX lại tiếp tục khám phá một hướng đi vô cùng mới mẻ: Giầy Tây làm từ… cà phê, ShoeX coffee. 

Giầy Tây làm từ… cà phê.

Giầy Tây làm từ… cà phê.

Quyết tâm thúc đẩy một quy trình kinh tế tuần hoàn, khi các vật liệu được tái chế và sử dụng công nghệ để tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường và vì cộng đồng, Thanh đã có một quyết định táo bạo là dùng toàn bộ tiền đầu tư từ các Shark vào dòng giầy cà phê của ShoeX. 

“Ngay từ thời điểm ban đầu, tôi chọn ShoeX là vì họ chọn công nghệ để giải quyết cho những vấn đề hóc búa của ngành giầy thủ công và điều này có ảnh hưởng rất tích cực đến chất lượng sản phẩm cũng như quản lý quy trình. Thế nhưng, với dòng giầy “cà phê” này thì là thật sự là một bước trưởng thành. Tôi đánh giá cao ở tầm nhìn của startup, bởi hướng phát triển bền vững dài hạn khi mục tiêu bảo vệ của họ rất rõ ràng: Hành tinh và sức khỏe người tiêu dùng” Shark Hưng nhận định. 

Thanh Lê đang chia sẻ thông tin về ShoeXcoffee.

Thanh Lê đang chia sẻ thông tin về  ShoeXcoffee.

Thanh cho biết, đối tác sản xuất loại đế đặc biệt EVA là một công ty cung ứng sản xuất đế giầy nổi tiếng tại Đài Loan (Trung Quốc) là Chin Li, với những thương hiệu tên tuổi như Nike hay Adidas. 

ShoeX đã nghiên cứu và phát triển công nghệ cùng Chin Li từ cuối 2018 và sản phẩm đạt chất lượng để đi vào sản xuất là tháng 7/2019. Chất liệu bã cà phê sau xử lý thật sự rất hoàn hảo, khả năng chống nước đáng ngạc nhiên, giúp loại bỏ hoàn toàn cảm giác ẩm ướt vô cùng khó chịu khi mang giầy và tự tin đi lại trong mọi điều kiện thời tiết. 

Giày ShoeXcoffee có 4 màu sắc dễ phối trang phục.

Giày ShoeXcoffee có 4 màu sắc dễ phối trang phục.

Giâdy ShoeXcoffee sẽ có mặt trên thì trường đầu tháng 9 và cuối năm 2019 tất cả giầy ShoeX sẽ được phát triển từ cà phê và ly nhựa tái chế.  

Giầy ShoeXcoffee được thiết kế cổ điển Captoe Oxford: Giầy mũi nhọn vừa, phù hợp bàn chân châu Á, họa tiết cơ bản nhưng thanh lịch, thời thượng đúng mực lại siêu nhẹ, co dãn 4 chiều giúp chân bạn thoải mái cả ngày và chống trượtbảo hành 365 ngày, bảo dưỡng trọn đời, thân thiện môi trường…

Theo Đời sống
back to top