Những đồ uống dành cho người bị bệnh gút

Với những đồ uống vừa ngon vừa tốt cho quý ông bị bệnh gút, tại sao bạn không chế cho ông chồng mình dùng thường xuyên?

Ảnh minh họa

Theo các nhà khoa học, “một mức độ cao axit uric, hoặc tăng axit uric máu là sự dư thừa axit uric trong máu của bạn. Axit uric được sản xuất trong sự phân hủy của purine, chất được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm.

Axit uric cao có thể dẫn đến các cuộc tấn công của bệnh gút nhưng điều quan trọng cần lưu ý rằng không phải tất cả những người có axit uric cao là bị bệnh gút. Ngược lại không phải ai cũng bị bệnh gút là có chỉ số axit uric cao.

Có nhiều cách thức để hạ nồng độ axit uric bằng chế độ ăn uống đúng. Sau đây là 5 đồ uống giúp cho quý ông tránh bị gút và nếu đã bị gút, đồ uống này giúp làm giảm sự hành hạ của bệnh gút.

Nước chanh mật ong, bạc hà: Vắt lấy nước ép của 3 quả chanh, thêm lá bạc hà nghiền nát, thêm 1 chút muối cùng mật ong bạn sẽ có 1 thứ nước mát, thơm.

Nước ép dứa: Kết hợp 3/4 ly nước thơm với 1/4 ly sữa tách kem và 4 – 5 cục đá. Thêm 1 muỗng cà phê đường và trộn đều trong máy xay sinh tố sau đó uống lạnh.

Nước dâu tây: Pha trộn 1/4 chén dâu tây xắt nhỏ trong một máy xay sinh tố rồi để riêng một bên. Cho 1/2 chén sữa chua và 1/2 chén sữa vào  máy xay sinh tố trong 10 giây. Sau đố, đổ dâu vào hỗn hợp trên trộn đều, thêm đường cho vừa ăn. Hạt hạnh nhân nướng  xắt nhỏ  cho lẫn vào và uống lạnh.

Dưa chuột mát: Bỏ hạt của 2 trái dưa chuột cỡ trung bình và cho vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi dưa chuột biến thành một chất lỏng. Sau đó thêm sữa chua khoảng 1/4 chén, một vài lá bạc hà, nước cốt chanh trộn đều và uống lạnh

Sữa tách bơ: Cho 200ml sữa tách bơ vào một máy trộn, cho thêm vài lá bạc hà, lá rau mùi. Thêm 1/3 muỗng cà phê bột thì là và muối vừa ăn. Đồ uống này dùng khi lạnh sẽ ngon hơn.

Văn Cao (tổng hợp)

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top