Những điều thú vị của ông vua giày đế đỏ

Những thông tin này được đoàn làm phim tài liệu “Christian Louboutin: The World’s Most Luxurious Shoes” ghi lại trong 1 năm về cuộc sống và công việc của Christian Louboutin – ông vua giày đế đỏ.

1. Ông có một quản gia trung thành người Bangladesh tên Safquat, người đã theo ông đi khắp nơi và phục vụ ông bất cứ yêu cầu gì, thậm chí vào cả ngày nghỉ.

2. Đôi giày đầu tiên mà Christian Louboutin thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh nổi tiếng của công nương xứ Wales Diana, khi bà đang ngồi trước ngôi đền Taj Mahal trong chuyến đến thăm Ấn Độ năm 1992. “Tôi nhớ trong bức ảnh ấy, công nương đang nhìn vào bàn chân của mình và tôi nghĩ rằng bà đang buồn.

Sẽ thật tuyệt nếu có một thứ gì đó khiến bà ấy mỉm cười khi nhìn vào chân mình”. Và thế là Christian Louboutin làm ra đôi giày bằng da lộn, với dòng chữ LOVE trên đế giày màu đỏ kinh điển của ông, LO bên chân trái và VE bên chân phải.

3. Mẫu giày “So Kate” của ông lấy cảm hứng từ Kate Moss khi cô đến thử giày cho lễ cưới của mình. Siêu mẫu đã sở hữu vô số đôi giày “Pigalle” tiêu biểu của ông nên Louboutin quyết định định hình lại phom dáng giày một chút và tạo ra một phiên bản dành riêng cho cô. Ông làm cho mũi giày dài hơn, thân ôm hơn, gót giày nhọn, mảnh hơn và cao hơn.

4. Ông có 4 ngôi nhà trên thế giới. Tất cả đều đẹp hoàn hảo.

5. Ông chia sẻ: khoảng cách giữa gót nhọn của giày với đế giày càng ngắn thì giày càng khó đi. Ngược lại, khoảng cách càng dài thì càng dễ đi.

6. Dù đang sở hữu một bộ sưu tập giày đồ sộ cho riêng mình (hơn 100 đôi chỉ trong ngôi nhà ở Paris) ông vẫn thường nghĩ ông không có một đôi giày phù hợp cho một dịp thích hợp và điều này theo ông là rất tốt vì nó giúp ông nghĩ ra ý tưởng thiết kế. Ông cất giữ giày theo từng hạng mục, giày đính đinh tán trong một tủ riêng, giày mũi kim loại một tủ khác và sneakers một tủ khác.

7. Sau khi mất cả đời tưởng rằng mình là con nuôi trong gia đình vì màu da sậm hơn 3 người chị, năm 2014, Louboutin đã phát hiện ra ông là kết quả của mối tình giữa mẹ ông và một người đàn ông Ai Cập. “Tôi đã cảm thấy mình không phải người Pháp.

Cả nhà tôi đều “rất” Pháp và tôi nghĩ có lẽ họ đã nhận nuôi tôi. Nhưng thay vì cảm thấy buồn về chuyện mình là người ngoài và phải tìm kiếm gia đình thực sự của mình, tôi đã sáng tạo ra một câu chuyện cho riêng mình với đầy đủ các nhân vật từ Ai Cập vì tôi rất thích các vị vua pharaoh”.

8. Christian Louboutin cho biết ông không có ý định cho ra một dòng sản phẩm giá rẻ hơn dù nhận được rất nhiều yêu cầu, bởi vì nó sẽ bão hòa chất lượng. “Sẽ là điều xúc phạm nếu tôi đặt tên mình vào một thiết kế mà tôi không thấy tự hào”.

9. Ông là người rất thực tế, ông chia sẻ: “Điều này rất quan trọng trong công việc thiết kế ứng dụng”.

10. Sức khỏe mới là điều quan trọng với tôi nhất, chứ không phải công việc kinh doanh.

11. Ông không áp dụng mô hình kinh doanh kiểu mẫu nào cho chế đế riêng của mình, chỉ cứ thế mà làm. “Không có hình mẫu kinh doanh nào bởi nhìn chung không có nhiều hình mẫu trên thế giới giống với những gì tôi đang làm”.

Theo Kiến thức

Theo Đời sống
back to top