Những điều cha mẹ cần biết khi tiêm văcxin phòng COVID-19 cho con

Từ tháng 11/2021, chiến dịch tiêm văcxin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi được tổ chức trên toàn quốc. Bộ Y tế đã xây dựng Infographic hướng dẫn về vấn đề này.
tiem-chung-tre-em.jpg

Từ tháng 11/2021, chiến dịch tiêm văcxin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi được tổ chức trên toàn quốc, với văcxin Comirnaty do Pfizer-BioNTech của Hoa Kỳ sản xuất.

Đây là văcxin được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo tiêm chủng cho trẻ em và đã được nhiều nước sử dụng, đảm bảo an toàn cho trẻ em.
Việc tiêm chủng văcxin phòng COVID-19 được thực hiện trước với trẻ em ở độ tuổi từ 16-17 tuổi, sau đó sẽ hạ thấp dần độ tuổi.

Cha mẹ, người giám hộ cần ký phiếu đồng ý tiêm chủng văcxin phòng COVID-19 cho trẻ.

Chiến dịch tiêm văcxin phòng COVID-19 cho trẻ em 12 - 17 tuổi được triển khai tương tự như chiến dịch tiêm chủng văcxin phòng COVID-19 trong thời gian qua, với các điểm tiêm tại trạm y tế xã/phường, các trường học, các trung tâm y tế và các bệnh viện (đối với một số trẻ có bệnh nền, béo phì).

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top