Những điều bố mẹ cần lưu ý khi đi xe ô tô cùng bé

Khi di chuyển bằng ô tô cùng trẻ em, có một số lưu ý cần thiết sẽ giúp bé được an toàn và thoải mái hơn. Các bố mẹ cần lưu ý những điều cần thiết khi lái xe ô tô cùng với bé.

Vị trí an toàn nhất trên xe dành cho trẻ

Cục an toàn giao thông quốc gia và Học viện nhi khoa Mỹ (AAP) khuyến cáo nên để trẻ em cao dưới 1,45m và nặng dưới 36kg ngồi trên ghế dành riêng cho trẻ em. Vị trí tốt nhất là phía sau ghế phụ.

Để trẻ em ngồi ghế trước khi xe đang di chuyển sẽ gây ra nguy hiểm khôn lường nếu chẳng may xảy ra va chạm. Tốc độ và lực bung của túi khí, trong trường hợp xảy ra va chạm có thể gây chấn thương nghiêm trọng đến bé.

Do vậy, khi để trẻ di chuyển trên ô tô, tốt nhất là nên cho trẻ ngồi ghế trẻ em chuyên dụng. Tuy nhiên, đa số người Việt Nam lại chưa hình thành thói quen này vì ngại lắp đặt phiền phức. Khi quyết định mua ô tô, cần lưu ý những mẫu xe có điểm kết nối ghế trẻ em ISOFIX để đảm bảo an toàn cho bé.

bố mẹ cần lưu ý khi đi xe ô tô cùng bé

Khi để trẻ di chuyển trên ô tô, tốt nhất là nên cho trẻ ngồi ghế trẻ em chuyên dụng.

Luôn để những vật dụng cần thiết trong tầm với

Những vật dụng cần thiết cho trẻ nhỏ, bố mẹ phải đảm bảo luôn để trong tầm với: chăn mỏng, tã bỉm, quần áo, nước uống, đồ chơi… Các ngăn để đồ tiện lợi trên xe sẽ rất hữu ích, giúp bố mẹ nhanh chóng có được đồ dùng cần thiết cho trẻ.

Những điều nên làm để tránh trẻ bị say xe, mệt mỏi

Bố mẹ có thể giữ cho trẻ bận rộn bằng cách bật các chương trình giải trí phù hợp, hoặc để trẻ giao tiếp với môi trường xung quanh. Trên các dòng xe có cửa kính được thiết kế rộng sẽ giúp trẻ được ngắm nhìn quang cảnh bên ngoài, giảm bớt sự buồn chán, mệt mỏi.

bố mẹ cần lưu ý khi đi xe ô tô cùng bé

Trên các dòng xe có cửa kính được thiết kế rộng sẽ giúp trẻ được ngắm nhìn quang cảnh bên ngoài, giảm bớt sự buồn chán, mệt mỏi.

Không bao giờ để trẻ một mình trên xe

Điều tối kỵ khi đi ô tô cùng trẻ em là không bao giờ để bé một mình trên xe. Trẻ có thể táy máy đạp nhầm ga, gạt cần số, khiến xe di chuyển ra đường, lao xuống dốc… Đặc biệt, trẻ có nguy cơ bị ngộ độc khí CO2 nếu ở trên xe quá lâu trong tình trạng đóng kín cửa, không bật điều hoà.

Vì vậy khi bố hoặc mẹ có việc rời đi, phải đảm bảo có người lớn ở lại cùng trẻ và duy trì điều hoà mở để bé không bị nóng bức. Các mẫu xe có hệ thống điều hoà tự động 2 dàn lạnh như Ertiga Sport sẽ giúp không khí trên xe luôn được đảm bảo mát mẻ dễ chịu ở tất cả các vị trí ngồi.

Theo cartimes.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
Lộ diện hình ảnh Hyundai Tucson 2024 bản L

Lộ diện hình ảnh Hyundai Tucson 2024 bản L

Mẫu xe SUV Hyundai Tucson L 2024 đã được sửa đổi lại thiết kế mặt trước, mở ra một sự điều chỉnh tương đối rõ ràng, nhận biết so với xe đang bán trên thị trường.
back to top