Những điều bạn nên cân nhắc khi mua máy rửa bát

Cuộc sống hiện đại khiến chiếc máy rửa bát được ưa chuộng. Tuy nhiên, sau khi mua máy rửa bát về nhiều người lại bỏ không hoặc ít sử dụng do lượng bát đĩa ít, chi phí cho máy rửa bát cao…
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/nhung-dieu-ban-nen-can-nhac-khi-mua-may-rua-bat1.jpg

Ảnh minh họa.

KS Nguyễn Văn Hùng, Công ty TNHH Điện lạnh Ánh Sao, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, tình trạng trên là do bạn không tính toán kỹ trước khi mua máy rửa bát. Khi quyết định mua, thứ nhất, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng.

Bạn cần xem số lượng bát đĩa cần rửa mỗi ngày là bao nhiêu, nếu gia đình ít người, lượng bát đĩa ít, xoong nồi ít thì có cần đến máy rửa bát không, nếu cần thì cần loại công suất nào chứ không phải thích là mua.

Thứ hai, bạn cần chú ý đến không gian lắp đặt. Máy rửa bát là thiết bị tương đối lớn, nó tương đương với một chiếc tủ lạnh 100 lít, vì vậy, bạn cần thiết kế vị trí đặt máy sau đó mới tính đến phương án mua máy. Ngoài ra, bạn cũng cần phải kiểm tra đường cấp điện, cấp thoát nước.

Thứ ba, bạn cần tính toán chi phí cho hao tốn nước và các chất tẩy rửa chuyên dụng cho máy rửa bát bởi so với rửa bát truyền thống, máy rửa bát tiêu tốn một lượng lớn nước cũng như chi phí cho nước tẩy rửa chuyên dụng cũng nhiều hơn.

Ví dụ, mức tiêu thụ ở chế độ đầy tải cho một máy có công suất 12 bộ đồ ăn vào khoảng 14 – 18 lít nước/mẻ. Vì vậy, bạn cần tính toán trước mức độ “tốn kém” của máy rửa bát trước khi mua máy về.

T.Hà

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top