Những điều bạn nên biết để chọn đúng loại bảo hiểm sức khoẻ cho người thân

(khoahocdoisong.vn) - Bảo hiểm sức khoẻ hiện đã khá phổ biến nhưng nhiều người vẫn nhầm lẫn với các loại hình khác, hoặc chưa rõ những lợi ích có được. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về điểm tựa tài chính này.

Nhiều quyền lợi hơn Bảo hiểm y tế

Bảo hiểm sức khoẻ là sản phẩm bảo hiểm được bán bởi các công ty được Bộ Tài chính cấp Giấy phép thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm. Các công ty này sẽ đứng ra quản lý và chi trả các loại phí thuộc danh mục bảo hiểm quy định.

Bảo hiểm sức khoẻ về cơ bản khá giống bảo hiểm y tế nhưng có mức hỗ trợ cao và tốt hơn. Nếu Bảo hiểm y tế chỉ hỗ trợ tốt khi bạn sử dụng dịch vụ tại đúng cơ sở y tế bạn đã đăng ký. Nếu sử dụng dịch vụ tại bệnh viện trái tuyến, mức hỗ trợ sẽ thấp đi đáng kể và nếu bạn muốn được hỗ trợ tốt, bạn buộc phải có giấy chỉ định chuyển viện từ bệnh viện mà bạn đã đăng ký bảo hiểm y tế.

Người mua bảo hiểm sức khoẻ sẽ luôn được Nhà nước và Pháp luật bảo vệ quyền lợi (nguồn: Internet).

Người mua bảo hiểm sức khoẻ sẽ luôn được Nhà nước và Pháp luật bảo vệ quyền lợi (nguồn: Internet).

Tuy nhiên với bảo hiểm sức khoẻ, gói bảo hiểm cho phép bạn được hưởng quyền lợi tại nhiều bệnh viện hơn, bao gồm các bệnh viện tư nhân, quốc tế uy tín có dịch vụ nhanh chóng và chất lượng hàng đầu như Việt Pháp, Vinmec, Hồng Ngọc, Thu Cúc, Trí Đức…

Đồng thời, bảo hiểm sức khoẻ sẽ san sẻ cùng bạn chi phí khám, chữa bệnh, giúp bạn an tâm về tài chính khi không may phải đối mặt với bệnh tật. Chính những tiện ích đó mà loại hình bảo hiểm này không chỉ bảo vệ sức khỏe thể chất mà còn bảo vệ cả sức khoẻ tài chính cho bạn và gia đình.

Ưu điểm vượt trội của bảo hiểm sức khoẻ

Khác với bảo hiểm y tế được đóng bởi tổ chức mà bạn làm việc, bảo hiểm sức khoẻ dành cho bất cứ ai có nhu cầu. Hình thức này đặc biệt ý nghĩa khi bạn làm việc tự do, có con nhỏ hoặc gia đình có người lớn tuổi.

Với ưu điểm vượt trội về sự linh hoạt trong sử dụng dịch vụ tại nhiều hơn một bệnh viện, bảo hiểm sức khoẻ còn có giá trị quyền lợi cao hơn bảo hiểm y tế thông thường. Thậm chí ngay cả khi bạn được đóng bảo hiểm y tế bởi tổ chức bạn đang làm việc thì vẫn có thể mua bảo hiểm sức khỏe với mong muốn được khám chữa bệnh tại các cơ sở khác nhau, linh hoạt về dịch vụ và vị trí.

Đặc biệt với gia đình có trẻ em, bố mẹ thường mong muốn đưa con tới những cơ sở được khám xét nhanh chóng, cơ sở vật chất sạch sẽ như các bệnh viện tư nhân thì bảo hiểm sức khoẻ là lựa chọn hàng đầu.

Bảo hiểm sức khoẻ giúp bạn được chữa trị trong điều kiện tốt nhất (nguồn: Internet).

Bảo hiểm sức khoẻ giúp bạn được chữa trị trong điều kiện tốt nhất (nguồn: Internet).

Tuy nhiên đi kèm với chất lượng dịch vụ, chi phí của bảo hiểm sức khoẻ sẽ cao hơn so với bảo hiểm y tế. Hiện nay, chi phí bảo hiểm y tế tự nguyện là khoảng 700.000đ/ năm và bảo hiểm sức khoẻ cơ bản có chi phí từ 800.000đ trở lên và với bảo hiểm sức khoẻ trẻ em 1 tuổi trở lên có chi phí khoảng trên 1 triệu đồng.

Thông tin tham khảo về bảo hiểm sức khoẻ:

Hạn mức quyền lợi bảo hiểm cao: Mức chi trả cho các chi phí khám chữa bệnh thực tế lên tới 100%. Ngay cả phí vận chuyển y tế, phẫu thuật, điều trị tại nhà hay khám chữa trước và sau khi nhập viện cũng được chi trả. 

Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chất lượng cao thay vì phải làm thủ tục chuyển tuyến vì chỉ được hưởng bảo hiểm tại duy nhất 1 bệnh viện.

Linh hoạt tùy chọn các quyền lợi bảo hiểm: Ví dụ như ngoại trú, thai sản, nha khoa, trợ cấp mất giảm thu nhập và quyền lợi khi tử vong/thương tật vĩnh viễn.

Theo Đời sống
back to top