Những điều bạn cần biết về bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng

Thoái hóa cột sống thắt lưng là một trong những bệnh lý về xương khớp phổ biến thường tiến triển chậm và âm thầm. Khi mới khởi phát, bệnh gần như không gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng nếu kéo dài sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng là gì?

Thoái hóa cột sống thắt lưng là thuật ngữ mô tả các biến đổi hình thái do thoái hóa ở thân đốt sống, đĩa đệm và các cơ quan bao xung quanh khu vực thắt lưng từ đốt sống L1 – L5.

Đây là vị trí luôn phải chịu áp lực lớn từ trọng lượng cơ thể, sinh hoạt và lao động nên có nguy cơ bị thoái hóa cao hơn. Cụ thể thoái hóa cột sống lưng bao gồm: Thoái hoá đốt sống, thoái hoá đĩa đệm, mâm sụn bị bào mòn, giảm chiều cao, mất độ cứng, chắc.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân gây thoái hóa cột sống thắt lưng

Thoái hóa cột sống thắt lưng là bệnh lý phổ biến, đặc biệt đang có xu hướng gia tăng ở người trẻ. Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây thoái hóa cột sống lưng là do:

- Quá trình lão hóa tự nhiên: Sau 25 tuổi, quá trình lão hóa tự nhiên trong cơ thể bắt đầu diễn ra, nơi đầu tiên chúng “hỏi thăm” là cột sống. Lão hóa do quá trình thẩm thấu chất dinh dưỡng, tạo xương và hủy xương bị rối loạn dẫn đến suy yếu, giảm chức năng. 

- Chế độ ăn uống thiếu khoa học: Việc thiếu hụt và giảm dần lượng canxi trong xương khiến cột sống không còn chắc khỏe, đĩa đệm bị khô, xơ, khả năng đàn hồi giảm, tất cả những điều này khiến cho cột sống không còn hoạt động linh hoạt và gây đau nhức. 

- Tính chất công việc: Người làm việc với cường độ mạnh, khuân vác vật nặng, cúi gập liên tục, có nguy cơ bị thoái hóa cột sống thắt lưng rất cao.

- Di truyền: Nhiều nghiên cứu đã cho kết luận, các bệnh lý xương khớp, cột sống cũng có yếu tố di truyền. Nếu trong gia đình có người bị thoái hóa cột sống thắt lưng thì khả năng cao bạn cũng sẽ mắc phải căn bệnh này.

Dấu hiệu thoái hóa cột sống thắt lưng

Dấu hiệu thoái hóa cột sống thắt lưng nhẹ hay nặng phụ thuộc vào mức độ và vị trí tổn thương. Thông thường ở giai đoạn đầu, bệnh gần như không có triệu chứng lâm sàng.

Càng về sau, khi các tổn thương nghiêm trọng hơn, người bệnh sẽ gặp những triệu chứng thoái hóa cột sống thắt lưng như:

- Cơn đau âm ỉ ở vùng thắt lưng, có thể đau lan theo rễ thần kinh xuống vùng hông, mông, đùi, chân, bàn chân và ngón chân.

- Cơn đau tăng lên khi xoay người, cúi gập hoặc mang vác nặng và giảm nhẹ lúc nghỉ ngơi. 

- Cột sống vùng thắt lưng có biểu hiện co cứng, đặc biệt là vào buổi sáng. Thỉnh thoảng vùng chân bị tê bì, giảm khả năng vận động. 

- Khi cử động có tiếng kêu ở cột sống.


Cải thiện thoái hóa cột sống thắt lưng nhờ sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên

Thoái hóa cột sống thắt lưng sẽ được kiểm soát tốt nếu áp dụng đúng biện pháp, kịp thời. Hiện nay, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cơ xương khớp đã không ngừng tìm tòi và phát hiện một dược liệu quý đó là dầu vẹm xanh – chiết xuất từ loài sò lưỡi xanh sống ở biển. 

Dầu vẹm xanh cung cấp các vitamin, khoáng chất như: Magie, canxi, iod, sắt, kẽm, chondroitin sulfate, glucosamine... giúp tăng cường sức khỏe cho đốt sống, đĩa đệm, sụn khớp.

Đồng thời, trong dầu vẹm xanh còn chứa nhiều omega-3 giúp làm chậm quá trình thoái hóa tự nhiên, tăng cường sức đề kháng, giữ cho cột sống khỏe mạnh và tăng sự dẻo dai.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương, MSM… giúp cột sống chắc khỏe, tăng cường sức đề kháng, hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm, đốt sống tự nhiên của cơ thể.

Sản phẩm đã được nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn chứng minh hiệu quả tích cực đối với các người bệnh bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, được các bác sĩ đầu ngành cơ xương khớp đánh giá cao tại các hội thảo khoa học, khuyên người bệnh nên sử dụng.

Sau khi có mặt trên thị thường, rất nhiều người bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem thêm chia sẻ của họ TẠI ĐÂY!

Hy vọng những thông tin bài viết chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng thoái hóa cột sống thắt lưng cũng như biện pháp cải thiện hiệu quả, an toàn từ sản phẩm chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh. Hãy áp dụng ngay hôm nay, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương – Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magie, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Thông tin chi tiết về sản phẩm, mời bạn xem tại website: https://cotthoaivuong.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top