Những điểm đến lý tưởng ở Đông Nam Á

Trang du lịch Roughguides thu nhận ý kiến từ độc giả khắp thế giới để lựa chọn những điếm đến lý tưởng nhất khi tới Đông Nam Á. Trong đó, Sa Pa và Hội An của Việt Nam cũng lọt trong danh sách.

Hội An

Những điểm đến lý tưởng ở Đông Nam Á ảnh 1

Theo lời giới thiệu của bài báo, khác với sự ồn ào náo nhiệt ở thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội, Hội An như một thế giới hoàn toàn khác. Nơi này không có sự xô bồ của những chiếc xe máy chật kín mỗi con phố, Hội An mang vẻ thanh bình, yên lành của một vẻ đẹp văn hóa trộn lẫn giữa Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam. Không gian sống thanh bình và trầm lặng từ những nếp nhà phủ màu tường vàng cổ kính, những bụi hoa giấy hoa nở bung phủ kín, cho tới hàng quán đậm nét truyền thống. Do xe máy và ô tô bị cấm từ trung tâm thành phố, nên du khách muốn tới phố cổ, chỉ có hai lựa chọn hoặc đạp xe hoặc đi bộ.

Sa Pa

Những điểm đến lý tưởng ở Đông Nam Á ảnh 2

Thị trấn Sa Pa của Việt Nam sớm trở thành nơi nghỉ dưỡng, điểm du lịch, do người Pháp xây dựng từ những năm 1920 để làm điểm dừng chân mùa hè ở phía bắc. Du lịch Sa Pa những năm gần đây ngày càng nở rộ với những chuyến phiêu lưu thăm thú các thửa ruộng bậc thang, đi qua thung lũng Mường Hoa, ngủ đêm qua ngọn đồi hùng vỹ phủ mây trắng xóa hoặc chinh phục đỉnh Fansipan đón ánh bình mình.

Ngoài hai địa danh của Việt Nam, Roughguides cũng giới thiệu với du khách các điểm đến hấp dẫn không kém khác ở Đông Nam Á.

Luang Prabang, Lào

Những điểm đến lý tưởng ở Đông Nam Á ảnh 3

Luang Prabang, thành phố quyến rũ nhất của Lào là một câu chuyện lãng mạn ở Đông Dương, xuất phát từ đời sống văn hóa, những ngôi đền được UNESCO công nhận, hay kiến trúc thuộc địa. Thành phố ven sông này từ lâu trở thành điểm đến hút khách và là niềm tự hào của người Lào.

Bohol, Philippines

Những điểm đến lý tưởng ở Đông Nam Á ảnh 4

Nằm tại vị trí trung tâm của Philippines, vùng đất Visayas nguyên sơ là điểm đến hấp dẫn. Điểm làm nên sự khác biệt ở Bohol chính là những cảnh rừng rậm rạp, ngọn đồi socola nổi tiếng với những mô đất nhấp nhô cao thấp như ngọn kim tự tháp Ai Cập.

Borneo, Malaysia

Những điểm đến lý tưởng ở Đông Nam Á ảnh 5

Đến với Borneo, Malaysia, du khách có thể dạo chơi trên dòng sông Kinabatangan, bao bọc xung quanh là nhiều loại động vật hoang dã đa dạng. Đây là vùng đất còn hoang sơ, phù hợp với những ai thích khám phá thiên nhiên hoang dã.

Ko Samui, Thái Lan

Những điểm đến lý tưởng ở Đông Nam Á ảnh 6

Biển đảo Ko Samui ở Thái Lan nổi tiếng với vẻ đẹp của những bãi biển nổi tiếng như Chaweng và Mae Nam. Tại đây có các khu nghỉ dưỡng 5 sao, đáp ứng nhu cầu của những khách cao cấp. Hãy thử món cari nấu kiểu miền nam, khám phá vách núi đá vôi của Công viên hàng hải quốc gia Ang Thong…

Bali, Indonesia

Những điểm đến lý tưởng ở Đông Nam Á ảnh 7

Một điểm đến nổi tiếng khác không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Đông Nam Á đó là đảo Bali ở Indonesia. Đây là nơi tập trung nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, nhà hàng khách sạn lớn để du khách tận hưởng bầu không khí trong lành và văn hóa địa phương. Đừng quên tới thăm một số địa danh như các bãi biển Kuta, Padang Padang, khu vực Ubud.

Huy Hoàng

Theo Đời sống
back to top