Những dấu hiệu nhận biết bệnh gút ở khớp ngón chân cái

Gút là bệnh mạn tính gây đau dữ dội tại khớp, đặc biệt là khớp ngón chân cái. Phát hiện sớm các dấu hiệu nhận biết bệnh gút ở khớp ngón chân cái sẽ giúp quá trình điều trị mang đến hiệu quả cao hơn.

Nguyên nhân gây bệnh gút

Bệnh gút là tình trạng viêm khớp mạn tính, phát triển ở người có nồng độ axit uric trong máu tăng cao quá mức. Thông thường, axit uric hòa tan trong máu và được thận loại ra khỏi cơ thể nhờ nước tiểu.

Khi cơ thể sản xuất quá nhiều hoặc chức năng thận bị suy yếu, không thể bài tiết hiệu quả sẽ khiến axit uric tích tụ, hình thành các tinh thể muối urat có hình kim sắc nhọn, lắng đọng tại mô khớp và gây đau đớn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, còn có nhiều yếu tố khiến nồng độ axit uric trong máu tăng cao gồm: Do chế độ dinh dưỡng thiếu lành mạnh; Thừa cân, béo phì; Mắc một số bệnh như huyết áp cao, tiểu đường, thận; Sử dụng thuốc lợi tiểu;…

Dấu hiệu nhận biết bệnh gút ở khớp ngón chân cái

Bệnh gút thường xuất hiện ở các khớp nhỏ trong cơ thể như: Khớp ngón chân, khớp ngón tay… và phổ biến nhất là khớp ngón chân cái. Khi bệnh xuất hiện ở khớp ngón chân cái sẽ gây ra các triệu chứng như:

- Khớp ngón chân cái nóng, đau, đỏ, sưng phồng. Đau nặng nề hơn về đêm hoặc sáng sớm. 

- Người bệnh gặp khó khăn khi vận động, sinh hoạt.

- Đau khớp dữ dội nhất là trong 2 ngày đầu, sau đó giảm dần và hết hẳn sau 7 – 10 ngày. 

- Khi cơn gút giảm, lớp da quanh khớp ngón chân cái bị bong tróc và ngứa.

- Da hơi tím xung quanh khớp ngón chân cái, trông giống như bị nhiễm trùng.

- Nếu không có phương pháp kiểm soát tốt, bệnh sẽ tái phát với mức độ nặng nề hơn.

Điều trị bệnh gút ở khớp ngón chân cái bằng cách nào?

Hiện nay, chưa có cách chữa bệnh gút khỏi hoàn toàn, các phương pháp điều trị chỉ giúp kiểm soát triệu chứng và phòng ngừa tái phát. Sử dụng thuốc và thay đổi lối sống là những phương pháp thường được sử dụng hiện nay.

- Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc thường được sử dụng trong điều trị bệnh gút gồm: Colchicine, corticosteroid, thuốc hạ axit uric máu… Thuốc tây có thể giúp giảm đau nhưng lại gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

- Thay đổi lối sống: Ngoài việc dùng thuốc, bạn cũng cần thay đổi lối sống để ngăn ngừa bệnh gút tái phát như: Tránh một số thực phẩm có thể làm tăng axit uric và tái phát cơn đau bệnh gút như: Thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật…; Hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá; Duy trì cân nặng phù hợp; Uống đủ nước…

Giải pháp kiểm soát bệnh gút hữu hiệu nhờ sản phẩm chứa cây trạch tả

Hiện nay, để cải thiện nồng độ axit uric máu, giảm triệu chứng bệnh gút ở khớp ngón chân và ngăn ngừa bệnh tái phát, các chuyên gia khuyên người bị gút nên sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả.

Theo Đông y, trạch tả là một vị thuốc quý được dùng từ xa xưa với công dụng lợi tiểu. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, trong thân củ trạch tả chứa các hoạt chất gồm: Api Alisol A, Alismol, Alismoxide và các alisol A, B, C, Choline… giúp tăng cường đào thải những chất cặn bã ra ngoài cơ thể, trong đó có axit uric – nguyên nhân chính gây cơn đau gút.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần khác như: Nhàu, ba kích, hoàng bá có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận, giúp thận đào thải axit uric một cách hiệu quả hơn; Nhọ nồi, hạ khô thảo, thổ phục linh giúp chống viêm, giảm triệu chứng sưng, đau khớp khi bệnh gút tấn công một cách an toàn, hiệu quả.

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng giúp giảm sưng, giảm đau khớp, giảm viêm do gút, hỗ trợ phục hồi chức năng chuyển hóa của gan, thận, tăng cường tuần hoàn để máu được lưu thông và axit uric không đọng lại thành các tinh thể ở khớp, từ đó ngăn ngừa cơn gút cấp tái phát.

Nhiều người có triệu chứng bệnh gút ở khớp ngón chân cái đã sử dụng sản phẩm nhận thấy hiệu quả tích cực.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm TẠI ĐÂY.

Để kiểm soát bệnh gút hiệu quả, hãy thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh và đặc biệt là sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trạch tả đều đặn mỗi ngày, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ cho những người bị gút

Thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. Hỗ trợ giảm các triệu chứng đau do gút (thống phong), đồng thời hỗ trợ giúp tăng cường chức năng gan thận của cơ thể. Sản phẩm dùng để hỗ trợ cho người bị bệnh gút. Sản phẩm có thể được sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị gút tại Việt Nam.

Mời bạn tìm hiểu thêm về sản phẩm đã dùng để cải thiện bệnh TẠI ĐÂY.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top