Những cuốn sách dạy làm giàu

Những cuốn sách dạy làm giàu đang bán rất chạy vì nó đánh trúng tâm lý khát khao làm giàu, khiến cho ai cũng hồ hởi tin rằng người ta làm được thì sao mình không làm được.

Hình minh họa.

Ra hiệu sách, ngoài sách văn học, sách thuật (từ điển, sách ngoại ngữ, tin học…), thì ở khu trung tâm bao giờ cũng là sách dạy kỹ năng, mà chủ yếu là dạy làm giàu. Nào là: Khoa học làm giàu, 13 cách nghĩ giàu làm giàu, Dạy con làm giàu… rồi vô thiên lủng những kinh nghiệm lập nghiệp, kinh nghiệm làm giàu của các tỷ phú, triệu phú… Và hiện đây đang là dòng sách bán khá chạy.

Điều giống nhau là những cuốn sách này được giới thiệu rất hay, nó đánh trúng vào tâm lý khát khao làm giàu, khiến cho ai cũng hồ hởi tin rằng người ta làm được thì sao mình không làm được.

Làm giàu là tốt. Có điều kiện về kinh tế, có một cuộc sống đầy đủ về vật chất, con người ta mới có thể hạnh phúc thực sự được.

Giờ mà phải chịu nghèo sẽ bị coi là kém cỏi và chẳng ai khuyến khích cái cảnh một mái nhà tranh hai trái tim vàng. Với những người trẻ đầy nhiệt huyết, đầy quyết tâm và thích mạo hiểm, muốn thử sức mình trong những lĩnh vực mới lạ, thì khát khao làm giàu là một động lực để họ phấn đấu.

Chỉ cần một ý tưởng hay có thể nhóm lên ngọn lửa. Tôi rất khâm phục những bạn trẻ học thành tài, ở trong nước hay ở nước ngoài, đã chọn cách trở về quê, mở trang trại, đem kiến thức của mình để làm giàu cho bản thân, mở ra một hướng phát triển cho địa phương, tạo công ăn việc làm cho người dân…

Khao khát làm giàu là một điều chính đáng, nhưng đừng để nó thành mục đích của cuộc đời mình. Nhất là với những người trẻ, những người chưa thực sự thấy được mục đích sống của mình là gì, thì đọc những cuốn sách này có thể khiến cho việc làm giàu trở thành lý tưởng, thành lẽ sống của họ.

Tôi rất sợ những suy nghĩ kiểu phải làm giàu bằng mọi cách. Mọi cách tức là họ sẽ bất chấp tất cả, chấp nhận đánh mất cả lương tâm, đạo đức. Bạn được sinh ra trên đời này là để trở thành người hạnh phúc, tốt bụng, thành một người tử tế chứ đâu chỉ đơn giản là một người giàu.

Phải sống, phải trải qua rất nhiều đau khổ, mất mát, may ra con người ta mới hiểu ra rằng, tiền bạc có thể khiến bạn làm được rất nhiều việc, có thể đi du lịch khắp nơi, mua nhà đẹp đúng như bạn mơ ước, làm nhiều việc thiện, giúp đỡ được nhiều người…, nhưng cũng sẽ lấy đi của bạn rất nhiều thứ. Hãy đọc lại Miếng da lừa của Banzac để mà biết sợ.

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top