Những "cực phẩm" trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng

Với nhiều ngôi sao hạng A, những chiếc xe sẵn có ngoài showroom, dù là Rolls-Royce hay Ferrari, không đủ để thỏa mãn niềm đam mê chơi xe, hoặc nhu cầu "chơi trội", mà phải là hàng độc, hàng hiếm.

Nhưng lấy gì làm thước đo độ độc, độ hiếm của những chiếc xe? Đó có phải là số lượng xe được sản xuất? Đúng là một số siêu xe trong danh sách dưới đây có số lượng rất hạn chế, như chiếc Vanquish-S của ngôi sao bóng bầu dục Tom Brady.

Hay xe giá càng cao thì càng hiếm? Điều này cũng không sai, như chiếc Exelero trị giá 8 triệu USD của Birdman.

Hay là xe concept với thiết kế lạ mắt? Đó là trường hợp chiếc xe mang biệt danh "Tia chớp trắng" của ngôi sao nhạc rap 50 Cent.

Hãy cùng điểm qua những chiếc xe thuộc hàng hiếm có, khó tìm của những người nổi tiếng:

Ngôi sao nhạc Rap Missy Elliott - Spyker C8

Những cực phẩm trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng - 1

Nữ nghệ sĩ 4 lần đoạt giải Grammy này sở hữu bộ sưu tập xe cực đáng nể, gồm một chiếc Ferrari Enzo, một chiếc Aston Martin Vanquish, một vài chiếc Lamborghini Gallardo... Trong đó, Spyder C8 Spyder là chiếc hiếm nhất. 

Những cực phẩm trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng - 2

Siêu xe này được trang bị động cơ V8 4,2 lít, công suất 400 mã lực, cho tốc độ tối đa 186 dặm/giờ (tương đương gần 300 km/h).

Võ sĩ Floyd Mayweather - Koenigsegg CCXR Trevita

Những cực phẩm trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng - 3

Tay đấm "độc cô cầu bại" Floyd Mayweather, giữ 11 danh hiệu thế giới ở 5 hạng cân, và rất mê xe hơi. Điều này được thể hiện trong bộ sưu tập xe mà anh đã và đang sở hữu, gồm vài chiếc Bugatti Veyron, Ferrari 458 Italia, Ferrari Enzo và Lamborghini Aventador. Nhưng đáng chú ý nhất là chiếc Koenigsegg CCXR Trevita.

Những cực phẩm trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng - 4

Koenigsegg CCXR Trevita có thể đạt tốc độ lên tới 410 km/h, nhờ động cơ công suất 1.018 mã lực. Trevita được mô tả là siêu xe "dệt kim cương". Mayweather đã bán chiếc Trevita của mình với giá lên đến 2,6 triệu USD.

Wyclef Jean - Pagani Zonda C12

Những cực phẩm trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng - 5

Nam ca sĩ rapper Wyclef Jean đã giành được 3 giải Grammy, bán được hơn 100 triệu album. Độ chịu chơi của anh trong lĩnh vực xe cộ cũng đáng kinh ngạc không kém. Trong đó, không thể không nhắc tới chiếc Pagani Zonda C12.

Những cực phẩm trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng - 6

Pagani Zonda C12 có thân xe làm bằng sợi carbon, sử dụng động cơ V12, ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Geneva 1999.

Ngoài ra, bộ sưu tập xe hơi của Wyclef Jean còn có một chiếc Hummer H2 sản xuất từ năm 2003 và một chiếc Lamborghini Murcielago.

50 Cent - White Lightning

Những cực phẩm trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng - 7

Ngôi sao nhạc rap Curtis Jackson, được biết đến với nghệ danh 50 Cent sở hữu một bộ sưu tập siêu xe cực hoành tráng, bao gồm một chiếc Maserati MC12, một chiếc Lamborghini Murcielago, một chiếc Ferrari FF và một chiếc Rolls-Royce Ghost. Đặc biệt, có một chiếc xe được sản xuất dựa trên ý tưởng thiết kế của chính anh - White Lightning.

Những cực phẩm trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng - 8

Chiếc xe này được công ty Parker Brother Concepts thiết kế theo ý 50 Cent vào năm 2012 và mất 1,55 triệu USD để dựng. Xe có thể đạt tốc độ lên tới 402 km/h, con số của những chiếc xe đua Công thức 1 và máy bay chiến đấu phản lực.

Jerry Seinfeld - 1955 Porsche 550 Spyder

Những cực phẩm trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng - 9

Chiếc Porsche 550 Spyder 1955 mà diễn viên hài Jerry Seinfeld từng sở hữu thuộc loại cực hiếm, vì chỉ có 70 chiếc được sản xuất. Cho công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm, xe dùng động cơ 4 xi-lanh bằng nhôm, làm mát bằng không khí, dung tích 1,5 lít. Seinfeld sau này đã bán chiếc xe với giá lên tới 5,34 triệu USD.

Beyonce - Silver Cloud Rolls-Royce Convertible 1959

Những cực phẩm trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng - 10

Đây có thể là một món quà sinh nhật mà bất cứ ai cũng sẽ rất vui khi nhận được: một chiếc Rolls-Royce Silver Cloud mui trần đời 1959. Và "bất cứ ai" ở đây bao gồm cả ca sĩ Beyonce.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 25 của Beyonce, chồng cô - rapper tỉ phú đầu tiên trên thế giới Jay Z đã chi hẳn 1 triệu USD để mua chiếc Rolls-Royce cổ này làm quà tặng.

Những cực phẩm trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng - 11

Chiếc Rolls-Royce mui trần này được trang bị động cơ 6,2 lít, có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 10 giây. Nội thất bọc da màu xanh lam tiệp màu với ngoại thất.

Tom Brady - TB12 Aston Martin Vanquish S Volante

Những cực phẩm trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng - 12

Tom Brady là cầu thủ vĩ đại nhất trong làng bóng bầu dục Mỹ, và cũng được biết đến là một tay chơi xe đáng nể. Trong bộ sưu tập của anh có một chiếc Aston Martin Vanquish S siêu hiếm.

Những cực phẩm trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng - 13

Xe được trang bị động cơ V12 5,9 lít, công suất 595 mã lực, có khả năng đạt tốc độ tối đa 323 km/h. Trên thế giới chỉ có 12 chiếc như thế được sản xuất.

Ralph Lauren - McLaren F1 LM

Những cực phẩm trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng - 14

Một người có gu thẩm mỹ đỉnh cao như nhà thiết kế thời trang Ralph Lauren chắc chắn không dễ tính trong việc chọn xe. Có thể điểm qua một vài cái tên đình đám, như Mercedes-Benz SSK "Count Trossi" 1930 và Ferrari 250 Testa Rossa Spyder 1958. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất có lẽ là siêu phẩm McLaren F1 LM.

Những cực phẩm trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng - 15

McLaren F1 LM được trang bị động cơ BMW V12 6.1L cho công suất 680 mã lực và mô-men xoắn 705 Nm. Xe có tốc độ tối đa khoảng 390 km/h, và khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 2,9 giây.

Jay Leno - EcoJet Car

Những cực phẩm trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng - 16

Nói tới việc chịu chơi và chịu chi trong lĩnh vực sưu tập ô tô thì khó có thể bỏ qua người dẫn chương trình nổi tiếng Jay Leno của Mỹ. Bộ sưu tập của ông có tới hơn 286 chiếc, và có lẽ sẽ tiếp tục tăng. Có thể điểm qua một số mẫu xe quý hiếm, như Mercedes 300SL Gullwing, Lamborghini Countach, 1994 Mclaren F1 Redux,... và không thể không nhắc tới chiếc EcoJet 2016 cực hiếm.

Những cực phẩm trong bộ sưu tập xe của người nổi tiếng - 17

Với công suất 650 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm, chiếc concept này của Jay Leno dùng động cơ tuabin Honeywell LT-101. Thân xe làm bằng vật liệu sợi carbon và sợi Kevlar (có độ bền cao gấp 5 lần thép và rất dẻo dai). Chiếc xe chỉ có hai chỗ ngồi.

Phạm Trung Đức

Theo HotCars

Theo dantri.com.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top