Những chế độ lái trên ô tô ít người biết

Trước nhu cầu ngày càng cao của người dùng, các dòng xe phổ thông cũng bắt đầu có những chế độ vận hành khác nhau theo từng dòng xe và mục đích.

Chế độ Sport

Đây là một chế độ biến ô tô của bạn thành một chiếc ô tô thể thao. Chế độ Sport mang đến cho bạn trải nghiệm lái khi lái một chiếc xe số sàn nhưng không cần phải sử dụng chân côn hay chuyển số thông qua hệ thống chuyển số. Vòng tua máy có thể cao hơn trước khi sang số và việc sang số diễn ra nhanh hơn, phản ứng của bướm ga cũng được thay đổi để động cơ phản ứng nhanh và nhạy hơn khi bạn tăng tốc.

chế độ lái trên xe ô tô

Chế độ Sport.

Theo kinh nghiệm lái xe ô tô, khi ở chế độ này, bạn sẽ cảm thấy chân ga sẽ nhạy hơn, đồng nghĩa với việc xe tăng tốc dễ dàng hơn. Ngoài ra, xe sẽ sử dụng nhiều nhiên liệu hơn, tay lái cũng có cảm giác nặng hơn và hệ thống treo có cảm giác cứng hơn.

Chế độ E/ECON/ECO: Eco (Econ)

Viết tắt của economy (tính kinh tế). Ngay từ cái tên cũng đã cho thấy đây là chế độ giúp tối ưu tính kinh tế, hay cụ thể hơn là hiệu quả sử dụng nhiên liệu của xe. Ở chế độ này, ECU có thể hạn chế một phần sức mạnh của xe, ngăn tình trạng thốc ga tăng tốc đột ngột, ổn định hệ thống điều hòa không khí cũng như ưu tiên sử dụng cấp số cao nhất có thể để tiết kiệm nhiên liệu.

chế độ lái trên xe ô tô

Chế độ E/ECON/ECO.

Chế độ này rất phổ biến trên các dòng xe lai xăng-điện hybrid. Tuy nhiên hiện nay Honda cũng đã trang bị nó cho các dòng xe phổ thông như City, Civic kèm theo cả hướng dẫn trực tiếp để người lái tiết kiệm nhiên liệu cho xe hiệu quả nhất.

Chế độ Comfort

Đây là chế độ mà tất cả các thành phần vận hành điều khiển điện trên xe được ECU tối ưu hóa cho độ thoải mái, êm ái và yên tĩnh cho người ngồi trong xe.

Các thay đổi có thể cảm nhận ở chế độ này bao gồm giảm độ nhạy chân ga (độ trễ khi tăng tốc lớn hơn), tăng độ trợ lực cho vô lăng, sang số sớm hơn để giữ tua máy thấp nhất có thể, với những xe có hệ thống treo điện tử thì giảm chấn cũng được tinh chỉnh để mang lại cảm giác êm ái nhất.

chế độ lái trên xe ô tô

Chế độ Comfort.

Chế độ Normal

Đây là chế độ được sử dụng mặc định trên xe và cũng là chế độ nguyên bản mà nhà sản xuất muốn đem đến cho người dùng. Nó cân bằng độ êm ái, yên tĩnh và khả năng vận hành của xe. Chế độ này cũng rất thích hợp khi di chuyển hằng ngày.

Chế độ Indivisual/Custom

Một tùy chọn ngày càng phổ biến, chế độ cá nhân cho phép người lái xe thay đổi các cài đặt nhất định theo sở thích cụ thể của họ. Tùy chọn này mang lại sự linh hoạt nhất cho người lái xe, tuy nhiên, có một số hạn chế về cách kết hợp mà bạn có thể chọn để đảm bảo việc lái xe của bạn vẫn an toàn và hiệu quả.

Theo cartimes.vn
Xe sang đua giảm giá cả trăm triệu đồng

Xe sang đua giảm giá cả trăm triệu đồng

Thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2024 diễn ra ảm đạm, nhiều mẫu xe từ bình dân đến cao cấp áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá hàng trăm triệu đồng thu hút khách.
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top