Những cảnh quay ấn tượng cuộc diễn tập Sấm sét - 2019

(khoahocdoisong.vn) - Tổng tư lệnh Tối cao các Lực lượng vũ trang - Tổng thống Nga Vladimir Putin - đã bay đến Trung tâm điều hành Quốc phòng Quốc gia, để trực tiếp chỉ huy cuộc diễn tập chiến lược này.

Các tên lửa chiến lược Yars được phóng lên từ thao trường từ Plesetsk, tên lửa đạn đạo Sineva  phóng lên từ tàu ngầm, tên lửa hành trình từ chiến hạm nổi và máy bay ném bom chiến lược. Tên lửa hành trình Iskander được phóng từ thao trường trên thảo nguyên. Các hệ thống vũ khí chiến lược này đều được thực nghiệm trong cuộc diễn tập lực lượng hạt nhân chiến lược Sấm sét-2019.

Các tên lửa được phóng theo những  quỹ đạo khác nhau, mục tiêu khác nhau nhưng mục đích chỉ có một - răn đe chiến lược. Tổng tư lệnh Tối cao các Lực lượng vũ trang - Tổng thống Vladimir Putin - trực tiếp chỉ huy, điều hành các hoạt động diễn tập tại Trung tâm chỉ huy, điều hành tác chiến Quốc phòng Quốc gia. Các đơn vị tên lửa đã phóng liên tiếp 16 đạn, trong đó có các tên lửa chiến dịch-chiến thuật và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Toàn cảnh cuộc diễn tập Lực lượng Răn đe chiến lược Nga Sấm sét 2019. Video TV Zvezda

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nhấn mạnh: Cuộc diễn tập này nhằm đánh giá "Năng lực Lực lượng Vũ trang Nga trong việc giải quyết các vấn đề trong xung đột vũ trang và chiến tranh hạt nhân, sử dụng tích hợp vũ khí hạt nhân và vũ khí có độ chính xác cao dựa trên những nguyên tắc vật lý mới".

Tàu ngầm Nga phóng tên lửa hạt nhân chiến lược Sineva. Video TV Zvezda

Năm 2018, tổng thống Vladimir Putin đặt nhiệm vụ chính của quân đội là tăng cường tiềm lực và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng hạt nhân chiến lược. Sau đó, Bộ Quốc phòng lên kế hoạch cho cuộc diễn tập quy mô lớn Sấm sét-2019. Trước khi cuộc diễn tập bắt đầu, Bộ Quốc phòng đã tổ chức họp báo và kịch bản cuộc diễn tập được trình bày cho các tùy viên quân sự nước ngoài.

Hải quân Nga phóng tên lửa hành trình từ chiến hạm nổi. Video TV Zvezda

Thông báo về cuộc diễn tập, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tất cả các mục tiêu đều bị tiêu diệt. Các cấp chỉ huy, điều hành tác chiến đã sử dụng những phương thức mới kiểm soát đội hình chiến đấu của các đơn vị trong điều kiện chiến tranh  hiện đại. Phản ứng trước một cuộc xâm lược tiềm năng, Nga đã có học thuyết và kế hoạch chiến lược được diễn tập cụ thể đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top