Những cái không có trong ảnh cưới

Những cái không có trong ảnh cưới nhưng lại rất quan trọng trong cuộc sống gia đình: tổ chức một bữa ăn, thu vén gia đình, quản lý chi tiêu, ứng xử với cha mẹ, họ hàng, chăm sóc con cái…

• Chồng sắp cưới giấu mức thu nhập thật

Ảnh minh họa.

Chiều thu, nắng như rải vàng trên phố, là lúc trước khách sạn Metropole (Hà Nội) có rất nhiều đôi tới chụp ảnh cưới. Cô dâu, chú rể rạng ngời trên cảnh nền khách sạn sang trọng, đẹp như ở trời Âu.

Hạnh phúc long lanh của họ khiến nhiều người qua đường không khỏi ngưỡng mộ. Lại một mùa cưới đến rồi! Lại thêm nhiều bạn trẻ bước vào một mùa xây tổ ấm.

Với nhiều người, chụp một bộ ảnh cưới thật đẹp là điều vô cùng quan trọng, có thể nói là quan trọng nhất trong đám cưới của mình. Ảnh để treo trong ngày cưới, trong phòng tân hôn, làm album, những bức ảnh để đời… nên quan trọng là phải.

Những giây phút hạnh phúc như thế cần được giữ gìn và trân trọng lắm chứ. Vậy mà đã có lần tôi nhìn thấy một tấm ảnh cưới cầu kỳ kiểu đó bị vứt chỏng chơ ở xe rác. Khi chụp những bức ảnh đó, chắc chắn những nhân vật chính trong đó chẳng bao giờ nghĩ rằng tình yêu của họ lại ra nông nỗi ấy.

Một bức ảnh cưới thật đẹp có thể tô điểm cho căn nhà của bạn, nhưng một mình nó không thể nuôi giữ được ngọn lửa tình yêu, không làm nên hạnh phúc gia đình. Mà sự vững chắc của gia đình cần rất nhiều thứ không thể chụp ảnh được.

Một nhà báo từng nhiều năm làm tư vấn gia đình, than thở, những người trẻ ngày nay thiếu kiến thức về gia đình ghê gớm. Từ những việc tổ chức một bữa ăn, thu vén gia đình, quản lý chi tiêu đến ứng xử với những người lớn tuổi trong gia đình, chăm sóc con cái…

Ở một số nước mà bà từng nghiên cứu, trước khi kết hôn các bạn trẻ phải học qua những lớp dạy về cuộc sống gia đình, phải được cấp chứng chỉ thì mới đủ điều kiện đăng ký kết hôn.

Ở Việt Nam, bà cũng đã từng đề xuất mở các lớp như thế, nhưng rất khó thực hiện vì các bạn trẻ đều đưa ra một lý do chung là không có thời gian (trong khi vẫn có rất nhiều thời gian để thử váy, làm tóc, trang điểm và chụp ảnh cưới…).

Cuộc sống gia đình không phải lúc nào cũng long lanh như trong những bức ảnh mà chúng ta thấy trên mạng xã hội mà là ti tỉ thứ lặt vặt hàng ngày. Không được chuẩn bị, không được dạy dỗ, thiếu hiểu biết và kinh nghiệm để xử lý, vợ chồng trẻ rất dễ xảy ra xung đột.

Nói thế để nhắc các bạn trẻ rằng, ngoài bộ ảnh cưới, còn rất nhiều việc cần chuẩn bị cho một cuộc chung sống dài lâu.

 Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top