Những biến chứng nguy hiểm của viêm tuyến giáp mạn tính Hashimoto

Viêm tuyến giáp mạn tính Hashimoto khiến cho tuyến giáp bị tổn thương, khả năng sản xuất hormone bị giảm dẫn đến suy giáp. Bên cạnh đó, bệnh còn gây nên nhiều hệ quả ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người mắc.

Viêm tuyến giáp mạn tính Hashimoto là gì?

Cũng như các bệnh lý tuyến giáp khác, viêm tuyến giáp mạn tính Hashimoto là tình trạng tuyến giáp bị tổn thương và dẫn đến những rối loạn trong hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Đây là tình trạng hệ miễn dịch của cơ thể tấn công tuyến giáp, làm chức năng tiết ra các loại hormone như T3, T4… bị giảm sút gây ra suy giáp.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Viêm tuyến giáp mạn tính Hashimoto thường tiến triển âm thầm trong nhiều năm cho đến khi tuyến giáp bị phá hủy dẫn đến suy giáp. Khi đó người bệnh mới thấy có dấu hiệu bất thường và chủ yếu là triệu chứng của suy giáp. Các triệu chứng nhiều hay ít, nặng hay nhẹ phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Những biến chứng nguy hiểm của viêm tuyến giáp mạn tính Hashimoto

Nếu không điều trị, bệnh viêm tuyến giáp mạn tính Hashimoto có thể gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh như:

- Bướu cổ: Đây là hậu quả của tình trạng phải chịu kích thích kéo dài dẫn đến tuyến giáp bị phì đại. Đa số bệnh nhân không thấy có phiền toái gì nhưng một số người có bướu giáp to gây khó nuốt và khó thở, ngoài ra còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

- Bệnh tim mạch: Suy giáp do viêm tuyến giáp mạn tính Hashimoto có thể là một yếu tố nguy cơ gây rối loạn mỡ máu dẫn đến xơ vữa động mạch, đáng sợ nhất là xơ vữa mạch vành. Một số người bệnh suy giáp có thể bị tăng huyết áp. Suy giáp nặng cũng có thể gây tim to, tràn dịch màng tim và đôi khi dẫn đến suy tim.

- Rối loạn chức năng thần kinh: Trầm cảm có thể xuất hiện từ rất sớm và có xu hướng nặng lên theo tiến triển của bệnh. Viêm tuyến giáp mạn tính Hashimoto cũng có thể gây suy giảm tình dục ở cả nam và nữ, làm suy giảm các chức năng thần kinh khác như: Giảm trí nhớ, khả năng tập trung, giấc ngủ kém...

- Phù niêm: Đây là một biểu hiện hiếm gặp nhưng rất nặng ở người bị suy giáp kéo dài. Các triệu chứng bao gồm: Sợ lạnh, hạ thân nhiệt (có thể thấp tới 35ºC), lờ đờ, ngủ gà, luôn trong tình trạng mệt mỏi và cuối cùng là hôn mê. Bệnh khởi phát hoặc nặng lên do nhiễm khuẩn, stress hoặc do dùng thuốc ngủ. Những bệnh nhân này cần được điều trị cấp cứu ngay vì tiên lượng rất nặng.

Biện pháp khắc phục viêm tuyến giáp mạn tính Hashimoto hiệu quả, an toàn từ thiên nhiên

Chuyên gia nội tiết cho biết, để điều trị triệt để một bệnh lý nào đó thì cần tác động sâu vào nguyên nhân gây bệnh. Đối với viêm tuyến giáp Hashimoto, vấn đề mấu chốt chính là sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Hiện nay, các phương pháp điều trị mới chỉ cải thiện triệu chứng bằng cách bổ sung hormone khi có hiện tượng suy giáp chứ chưa tác động vào hệ miễn dịch.

Để giải quyết những bất cập này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là hải tảo. Theo đông y, hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên, tiêu đờm, lợi thủy, tiết nhiệt, giúp làm mềm khối bướu ở cổ do tuyến giáp bị phì đại.

Đồng thời, hoạt chất natri alginate và các thành phần đa đường trong hải tảo có tác dụng làm giảm cholesterol huyết, cải thiện các triệu chứng tăng cholesterol của bệnh nhân viêm tuyến giáp Hashimoto. 

Khi hải tảo kết hợp với các dược liệu quý khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid giúp điều hòa hệ miễn dịch, tăng hiệu quả điều trị, giúp duy trì hoạt động bình thường và giúp cải thiện viêm tuyến giáp Hashimoto hiệu quả.

Không chỉ có hiệu quả với người bị viêm tuyến giáp mạn tính Hashimoto mà rất nhiều trường hợp mắc bệnh tuyến giáp khác đã sử dụng sản phẩm và cho thấy phản hồi tích cực.

Hãy cẩn trọng với những biến chứng của bệnh viêm tuyến giáp Hashimoto để tránh ảnh hưởng cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ hải tảo mỗi ngày để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương - Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là chiết xuất hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid. Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp, hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top