Những bí ẩn xuyên thời đại thách đố con người

Cho đến nay, một số bí ẩn kỳ lạ khó giải thích đã trở thành thách thức lớn đối với các chuyên gia, nhà khoa học.

Ngôi nhà ma ám rùng rợn

Năm 1977, nhiều hiện tượng lạ đã xảy ra trong ngôi nhà của một gia đình ở Enfield, phía Bắc London, Anh. Theo thời kể của những người sống trong ngôi nhà trên, nhiều đồ vật trong nhà liên tục bị rung lắc hay tự di chuyển như có một thế lực ma ám nào đó. Thậm chí, họ còn nghe thấy tiếng động lạ trong nhà.

Bí ẩn kỳ lạ khó giải thích xảy ra trong ngôi nhà ma ám này đã được các nhà làm phim dựng thành phim và đưa ra màn ảnh rộng. Tiêu biểu là bộ phim kinh dị “The Conjuring 2” (2016) dựa trên căn nhà kinh dị có thật ở Enfield.

Cơ thể người tự bốc cháy

Đây là một trong những bí ẩn khó giải thích nhất thế giới. Trong nhiều năm qua, thế giới ghi nhận một số trường hợp tự bốc cháy mà không rõ nguyên nhân.

Trong đó, nổi tiếng là trường hợp Mary Hardy Reeser tự bốc cháy một cháy kỳ lạ. Cụ thể, ngày 2/7/1951, cảnh sát phát hiện bà Mary Hardy Reeser chết cháy trên chiếc ghế bành trong ngôi nhà ở Florida (Mỹ). Cơ thể bà chỉ còn lại hộp sọ, chân trái và xương sống.

Điều kỳ lạ hơn là căn phòng bà ở gần như không bị hư hại gì. Sau một thời gian điều tra, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) nhận định bà là một trường hợp điển hình của “hiệu ứng bấc” khiến cơ thể tự bốc cháy. Cho đến nay, các chuyên gia, nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được hiện tượng bí ẩn này.

Người phụ nữ sống sót sau khi bị đóng băng hoàn toàn

Jean Hilliard là trường hợp bí ẩn khiến các nhà khoa học chưa thể tìm ra lời giải thích hợp lý. Cụ thể, năm 1980, Hilliard được phát hiện trong tình trạng đóng băng toàn thân trong nhiệt độ -22 độ C.

Sau khi được phát hiện vào ngày hôm sau, cô được đưa đến bệnh viện trong tình trạng cơ thể bị đóng băng hoàn toàn. Các bác sĩ không thể tiêm được cho cô. Bác sĩ cũng không thể dùng nhiệt kế để đo thân nhiệt của Hilliard vì cơ thể của cô quá lạnh. Mắt cô bị đóng băng và không phản ứng với ánh sáng. Các bác sĩ tiếp tục sử dụng những miếng giữ nhiệt để sưởi ấm cho cô.

Điều kỳ diệu đã xảy ra khi Hilliard vẫn sống sót sau khi trải qua đại nạn “thập tử nhất sinh”. Một vài ngày sau, cô có thể đi lại bình thường và được xuất viện 1 tháng sau. Các bác sĩ không thể giải thích được điều gì đã xảy ra với Hilliard.

Tâm Anh

(theo The Richest)

Theo Đời sống
back to top