Những bệnh nhân đang mắc suy thận hãy thuộc lòng 5 điều sau đây

Những bệnh nhân đang mắc suy thận hãy thuộc 5 điều sau đây trước khi bệnh tiến triển sang mức độ nặng.Thông tin hữu ích cho ai đang chịu nỗi khổ “suy thận”.

Kiểm soát huyết áp để ngăn ngừa suy thận

Xét nghiệm máu định kỳ

Ở người mắc suy thận, thận không còn có khả năng bài tiết các chất thải, cân bằng acid, bazơ như khi cơ thể bình thường nên cần thực hiện xét nghiệm máu định kỳ. Và thông thường, những người suy thận hay bị quá nhiều acid trong máu (toan hoá máu), do đó cần phải bổ sung thuốc bicarbonate để trung hòa.

Suy thận và bệnh tăng huyết áp- Vòng xoáy bệnh lý

Tại sao lại như vậy? Nguyên nhân là do suy thận làm tăng tích tụ nước trong cơ thể, gây tăng huyết áp. Và tăng huyết áp lại là nguyên nhân gây suy giảm chức năng thận, tăng áp lực cho thận. Vì vậy, bệnh này thường là nguyên nhân gây ra bệnh kia và ngược lại, hoặc làm trầm trọng bệnh thêm.

Đề phòng thiếu máu ngay từ khi còn sớm

Thiếu máu là hậu quả do suy thận gây ra, do thận có chức năng sản sinh ra hormon kích thích tạo máu. Suy thận cũng đồng nghĩa với việc thiếu hụt lượng hormon này, từ đó gây ra thiếu máu. Do vậy, ngay từ khi mới bị suy thận giai đoạn sớm, các bác sĩ đã kê cho bệnh nhân thuốc sắt, người bệnh không nên tự ý bỏ thuốc này.

Khi bị suy thận – Nhất định phải kiểm soát lượng nước, muối và protein

Người bệnh cần phải hạn chế muối, kiểm soát lượng thức ăn và nước uống mỗi ngày. Ngoài ra,cần tuân thủ một chế độ kiểm soát cả lượng protein. Vì protein là nguồn quan trọng giúp cung cấp acid amin cho cơ thể, nhưng sau quá trình chuyển hóa,nó lại hình thành nên ure và các chất chuyển hóa khác. Do vậy, cần phải kiểm soát lượng protein trong chế độ ăn.

Sử dụng sản phẩm thảo dược  giúp ngăn ngừa suy thận

Hiện nay, việc dùng thảo dược để tăng cường chức năng thận chưa được nhiều người quan tâm đúng mức. Nhất là trong điều kiện, hoàn cảnh phải sử dụng nhiều thuốc tây do bác sĩ chỉ định.

Tâm lý lo sợ nếu dùng thảo dược chung với thuốc tây thì sẽ tương tác thuốc, làm mất tác dụng của thuốc nên người bệnh còn e dè, hoặc phải được bác sĩ khuyên mới dám sử dụng. Tuy nhiên, một thực tế lâm sàng chứng minh, nhiều người mắc suy thận đã kiểm soát được bệnh của mình bằng các sản phẩm thảo dược.

Từ khi biết mình thuộc nhóm có nguy cơ cao mắc suy thận như: Tiểu đường, tăng huyết áp, sỏi thận… hay khi đã mắc suy thận, người bệnh nên sử dụng các thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe của thận.

Hiện nay, đi đầu trong số đó là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng nhiều vị dược liệu quý khác nhưHoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề… Sản phẩm giúp tăng cường chức năng thận, cải thiện các triệu chứng của suy thận và ngăn chặn bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng hơn.

Để giúp ngăn ngừa suy thận sang giai đoạn nặng hơn, người bệnh cần tuân thủ điều trị theo chỉ định của bác sĩ và đừng quên uống sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây dành dành mỗi ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận

Sản phẩm Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mi Anh

Theo Đời sống
back to top