Những bao xi măng nghĩa tình...

(khoahocdoisong.vn) - Sau khi bài “Nối đôi bờ yêu thương: Chấm dứt 1 người qua 3 người chờ” đăng trên Báo KH&ĐS ra ngày 10/4/2019 thì ngày 18/4,  ông Nguyễn Văn Tiến - Chủ tịch Hội Tennis Mattana đã trao cho Báo KH&ĐS số tiền 100 triệu đồng do các hội viên đóng góp xây cầu tại ấp Bà Nhì, xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
Phóng viên KH&ĐS đang trao đổi với ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch Hội Tennis Mattana.

Phóng viên KH&ĐS đang trao đổi với ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch Hội Tennis Mattana.

Từ câu chuyện gắn kết Tennis và Mattana

Ông Tiến chia sẻ: “Bản thân tôi là BS nên đều đặn quyên góp hàng trăm triệu để cho bệnh nhân nghèo của tôi cũng là của Bệnh viện Ung bướu TPHCM, nhưng nếu tôi cứ làm như vậy thì chỉ xuất phát từ cá nhân, ngắn hạn, không có gì giúp đỡ lâu dài nên tôi nghĩ cần làm gì đó để quy tụ nhiều mạnh thường quân hơn và giúp được nhiều người hơn”.

Theo ông Tiến, chuyến từ thiện lần đầu tiên mà ông rất tâm đắc là ủng hộ 5 chiếc xe máy, mỗi xe gắn 2 thùng đựng đầy đủ dụng cụ cứu thương cho những bác sĩ điều trị bệnh nhân ở những nơi không có xe cứu thương tới được, đặc biệt là dành để chăm sóc bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối. Ý nghĩa của việc từ thiện đó không chỉ dành cho một người hay một gia đình mà có thể giúp được nhiều người hơn, khi có thêm phương tiện để giúp đỡ.

Ông Tiến chia sẻ: “Hội Tennis Mattana được ra đời bởi sự giúp đỡ nhiệt tình của anh Nguyễn Trọng Lân  - Tổng Giám đốc công ty may Nhà Bè (Mattana). Anh Lân là bạn thân của tôi, cũng là người ủng hộ chính cho các chương trình từ thiện bằng tiền cá nhân của anh. Trân quý tấm lòng của anh Lân, nên anh em đặt tên hội tennis là Mattana. Tên Mattana gắn với Hội Tennis từ năm 2008 đến nay”.

Ông Tiến cho hay: “Đọc báo thấy mấy em nhỏ lội qua sông qua suối, đi thuyền, đu dây, bò trên cầu khỉ… thấy thương quá nên anh em trong hội chuyển hướng sang xây cầu. Vừa rồi, đọc Báo KH&ĐS, thấy vận động xây cầu đúng dịp này, nên anh em ủng hộ tiền để ủng hộ báo xây cầu trước”.

Đến những bao xi măng nghĩa tình

Sau bài báo “Nối đôi bờ yêu thương: Chấm dứt 1 người qua 3 người chờ” đăng trên Báo KH&ĐS ngày 10/4/2019, BBT đã nhận được những chia sẻ rất chân tình.

Một chị trung niên (ở quận 9, TPHCM) tranh thủ giờ nghỉ chạy đến Văn phòng của toà soạn gửi ít tiền để mua vài bao xi măng góp công xây cầu. Chị ngại ngùng không cho biết tên, chị lý giải: “Mỗi người một chút, ai có công góp công, ai có sức góp sức…. để bà con vùng sâu, vùng xa có cây cầu đi cho thuận tiện. Cảm ơn Báo KH&ĐS đã làm cầu nối để tôi được góp một phần nhỏ”. Còn có các cháu bé học sinh ở quận 2 biết chắt chiu, chia sẻ những món đồ chơi, đồ dùng của mình đi bán lại để nhờ mẹ mang đến toà soạn trao cho các cô chú.

Chị phụ huynh chia sẻ: “Đọc bài thấy có chi tiết mấy bạn nhỏ bị ngã xuống sông khi qua cầu nên đưa cho con đọc, mấy bé nói muốn các bạn ấy đi không bị ngã nữa nên gom mấy món đồ không dùng tới nhờ mẹ bán lấy tiền để đóng góp xây cầu. Mấy món đồ trước kia các bé thích, không cho bán, nay nhìn quanh quẩn thấy mấy món đó bán được nhiều tiền hơn quần áo nên mới đồng ý bán đi để giúp. Để các bé có trách nhiệm với cộng đồng, nên gia đình tôi vẫn thường hướng cho các con việc sống tử tế và chia sẻ với cộng đồng. Ý thức từ những việc nhỏ”.

Chiều muộn, vài bạn đọc nhắn tin hỏi số tài khoản ủng hộ vài bao xi măng. Bao nhiêu cũng rất quý. Tấm lòng thiện nguyện đâu ai so đo ít nhiều.

Hội Tennis Mattana vừa tạo sân chơi cho những anh em yêu môn thể thao quần vợt qua các giải thi đấu chất lượng, có sự tham gia của tay vợt mạnh, các tuyển thủ quốc gia hàng đầu Việt Nam. Nhờ đó thu hút được nhiều người xem, nhất là những mạnh thường quân, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ và ủng hộ. Sau khi kết thúc giải có những bữa tiệc trao giải, cảm ơn để từ đó mọi người hiểu về ý nghĩa mục đích của hội và tham gia ủng hộ nhiều hơn. Mạnh thường quân đóng góp cho các chương trình của Hội Tennis Mattana gồm rất nhiều doanh nhân, vận động viên tennis, các tiểu thương của chợ Tân Bình… Hàng năm, Hội Tennis Mattana xây dựng từ 10 – 20 căn nhà, nhưng sau buổi tổng kết vào cuối năm 2018 thì các thành viên chuyển sang ủng hộ xây cầu.

Ngày 18/4, ông Tiến – đại diện Hội Tennis Mattana đã trao cho Báo KH&ĐS số tiền 100 triệu đồng do các hội viên đóng góp xây cầu tại ấp Bà Nhì, xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top