Những bài thuốc chữa bệnh từ tỏi đen “thần dược”

Hiện nay sản phẩm tỏi đen được nhiều người tin dùng. Ngoài các tác dụng như tỏi tươi, tỏi đen còn có những tác dụng sinh học rất quý.
thần dược từ tự nhiên

Từ xưa, dân gian đã dùng tỏi như một loại thảo dược quý. Họ coi nó là phương thuốc tự nhiên đơn giản, hiệu quả. Nó chữa các bệnh thường gặp như cúm, nhiễm trùng, viêm, siêu vi…

Kiểm nghiệm cho thấy trong tỏi có rất nhiều hợp chất hữu ích. Như 18 axit amin, SOD enzin-polyphenol (phòng chống ung thư), S-allyl cysteine (giảm mỡ trong máu)…

Những chất này đã được chứng minh có tác dụng bảo vệ tế bào gan. Nó giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Nó cũng giúp bảo vệ tim mạch, ổn định huyết áp, kiểm soát tiểu đường, chống oxy hóa,. Nó còn tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị ung thư, chống mất ngủ kinh niên, giúp ăn ngon miệng, hỗ trợ tiêu hóa…

Tuy nhiên, khi dùng tỏi tươi sẽ có mùi hăng, nồng, khó chịu. Để khắc phục nhược điểm này, các nhà khoa học đã tìm cách khử mùi nhưng vẫn giữ những dược chất tốt của tỏi. Đó là lên men tự nhiên để tạo ra tỏi đen mà không cần sử dụng chất phụ gia.

Sở dĩ gọi là tỏi đen, bởi sau quá trình lên men từ sự trao đổi chất trong quá trình khép kín tạo ra các axit amin và melanoidin làm tỏi chuyển hóa thành màu đen nhưng không làm mất đi thành phần dược lý của tỏi mà còn tăng sinh các hợp chất này với hàm lượng cao gấp từ 10 lần so với tỏi tươi và lúc này, tỏi không còn mùi hăng, cay, thay vào đó là có vị ngọt, dẻo gần giống hương vị của trái cây sấy khô.

Hiện nay sản phẩm tỏi đen được nhiều người tin dùng. Vì ngoài các tác dụng giống như tỏi tươi, tỏi đen còn có thêm những tác dụng sinh học rất quý như:

– Chống ung thư: Quá trình lên men, tỏi đen chứa hợp chất SAC và một dẫn xuất của amino acid cysteine có hàm lượng cao hơn nhiều so với tỏi tươi, chúng có tác dụng chống gốc tự do, hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư. Ngoài ra dịch chiết tỏi đen có hiệu lực hạn chế phát triển tế bào khối u. Cơ chế chống ung thư của tỏi đen không trực tiếp gây độc tế bào u mà qua con đường kích thích đáp ứng miễn dịch của cơ thể.

– Chống vi khuẩn, virus, kháng nấm:nhờ chất S-ally-L-cysteine có trong thành phần tỏi đen, giúp hỗ trợ sự hấp thụ và chuyển hóa allicin dễ dàng hơn, thúc đẩy mạnh khả năng tự bảo vệ của cơ thể chống lại vi khuẩn, virus xâm nhập, nhiễm nấm.

– Phòng bệnh mạn tính không lây: Tỏi đen được chứng minh có đặc điểm chống oxyt hóa cao gấp 2 lần tỏi tươi. Các chất chống oxyt hóa bảo vệ tế bào, do đó có thể làm chậm lại quá trình lão hóa. Vì thế, tỏi đen dùng hỗ trợ điều trị và phòng các bệnh mạn tính như bệnh tăng huyết áp, bệnh Alzheimer, bệnh đái tháo đường…

– Ngoài ra, còn có tác dụng bảo vệ gan: ổn định men SGOT, SGPT, chống gan nhiễm mỡ; Điều biến hệ miễn dịch (immune modulation), giúp cơ thể chống lại tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc.

Thị trường tỏi đen có nhiều dòng sản phẩm phong phú và đa dạng. Tỏi đen Chu Việt là một trong những sản phẩm được nhiều người lựa chọn.

Tỏi đen Chu Việt (Black garlic) được lên men bằng công nghệ hiện đại. Nó được sản xuất trên dây chuyền, công nghệ tiên tiến phù hợp với những tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm quy định khắt khe,.

Sản phẩm đạt chất lượng hoàn hảo, được kiểm soát và quản lý chất lượng từng khâu theo đúng quy trình kiểm soát nghiêm ngặt ISO 22.000: 2005; HACCP (CAC/RCP 1- 1969).

Tỏi đen Chu Việt có vị ngọt thanh, mềm và thơm dịu rất dễ sử dụng. Đây là quá trình lên men 60 ngày để tạo ra tỏi đen từ tỏi trắng, làm tăng hàm lượng dược chất cũng như dinh dưỡng lên nhiều lần. Sản phẩm tỏi đen đã được sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới như một giải pháp tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

Tỏi đen Chu Việt (Black garlic)

Công dụng:

– Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, kích thích tiêu hóa thức ăn.

– Hỗ trợ giảm cholesterol.

– Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ cứng động mạch.

– Hỗ trợ bảo vệ tim mạch và chống lão hóa cơ thể.

Đối tượng sử dụng:

– Dùng cho mọi đối tượng trừ trẻ em dưới 3 tuổi.

Cách dùng: Ăn trực tiếp tùy thích.

Hướng dẫn bảo quản: Tránh ánh nắng trực tiếp và nơi có nhiệt độ cao > 400C.

Sản phẩm sản xuất tại Công ty CP Tài chính Đầu tư Chu Việt và có bán tại các chi nhánh:

Tp HCM: 38 Bình Mỹ, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi ĐT: 028 – 37978039

Tp Hà Nội: 361 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân ĐT: 024 – 39726186

TP Đà Nẵng: 27 Phạm Văn Nghị, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê ĐT: 02363752239

Bạn đọc quan tâm liên hệ Hotline: 0907 9999 19 – 0937 9999 19.

Để biết thêm chi tiết độc giả có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thiên Trang (tin tài trợ)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top