Những ảnh hưởng của rối loạn lo âu tới cuộc sống – Chớ dại xem thường

Biết những ảnh hưởng của tình trạng rối loạn lo âu đến cuộc sống sẽ giúp bạn có được cái nhìn rõ nét và đa chiều về “tâm bệnh” của xã hội hiện đại. Để hiểu rõ tác động của rối loạn lo âu đối với cuộc sống, mời bạn tìm hiểu qua thông tin bài viết sau đây.

Bệnh rối loạn lo âu là gì?

Rối loạn lo âu là tình trạng người bệnh có biểu hiện lo sợ quá mức trước một tình huống xảy ra, có thể có hoặc không có lý do rõ ràng, mang tính chất vô lý, lặp đi lặp lại nhiều lần, hàng ngày và kéo dài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống. Tình trạng lo âu, sợ hãi sẽ vẫn kéo dài dai dẳng ngay cả khi sự việc đã kết thúc. Đây đều được coi là biểu hiện của bệnh lý rối loạn lo âu.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Những ảnh hưởng của rối loạn lo âu với cuộc sống 

Rối loạn lo âu được coi là tâm bệnh trong xã hội hiện đại, bởi số lượng người mắc ngày càng gia tăng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người bệnh.

- Ảnh hưởng tới tim mạch: Sự lo âu có thể kích thích nhịp tim tăng bất thường và gây nguy hiểm đối với những người có vấn đề về tim. Thậm chí, rối loạn hoảng sợ, rối loạn căng thẳng sau chấn thương và ám ảnh có liên quan đến tỷ lệ tử vong đột ngột do các biến cố ở tim, bao gồm đau tim. 

- Ảnh hưởng đến công việc, học tập và các mối quan hệ xã hội: Hàng loạt nghiên cứu đã báo cáo tác động tiêu cực của rối loạn lo âu tới công việc và các mối quan hệ xã hội. Trong một cuộc khảo sát những trường hợp bị rối loạn lo âu, 40% số người cho biết, họ phải ngừng làm việc vì chứng bệnh này. 

- Gây rối loạn giấc ngủ: Rối loạn lo âu làm người bệnh trằn trọc suốt đêm, gây mất ngủ, ngủ không đủ giấc, thậm chí tỉnh giấc nhiều lần trong đêm. 

- Gây đau đầu: Một nghiên cứu chỉ ra rằng, người mắc rối loạn lo âu có nguy cơ đau đầu kinh niên gấp 3 lần so với những người bình thường. 

- Gây rối loạn tiêu hóa: Rối loạn lo âu là con đường nhanh nhất gây đau dạ dày, bởi khi bạn rơi vào căng thẳng, lo âu, vùng dưới đồi sẽ kích thích tuyến vỏ thượng thận tiết ra hormon cortisol, kích hoạt sự co thắt của dạ dày và tiết dịch vị. Đáng chú ý, một nửa trường hợp hội chứng ruột kích thích có liên quan đến rối loạn lo âu. 

- Có ý nghĩ tự tử: Sự mặc cảm, tự ti kéo dài khiến người bị rối loạn lo âu rơi vào suy nghĩ mình là gánh nặng cho gia đình, là người thừa thãi, không đáng được sống và có ý muốn tự tử để chấm dứt chuỗi ngày mệt mỏi, đày đọa thể chất và tinh thần.

Giải pháp thảo dược xua tan rối loạn lo âu từ thảo dược

Sử dụng thảo dược góp phần kiểm soát rối loạn lo âu đang là bước tiến mới trong lĩnh vực y học. Hiện nay, sản phẩm đang được chuyên gia đánh giá cao và người dùng tin tưởng lựa chọn là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ hợp hoan bì giúp giải trầm uất, làm dịu, giảm căng thẳng thần kinh, đồng thời tăng cường chức năng cho tế bào thần kinh, giảm buồn phiền, lo lắng, giúp người mắc rối loạn lo âu cân bằng lại trạng thái cảm xúc.

Ngoài ra, trong sản phẩm còn có sự góp mặt của nhiều thảo dược quý khác như: Ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân… giúp làm giảm và ngăn chặn căng thẳng thần kinh, cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh, từ đó cải thiện các triệu chứng của rối loạn lo âu hiệu quả.

Rất nhiều người bị rối loạn lo âu đã sử dụng sản phẩm cho thấy hiệu quả tích cực.
Những ảnh hưởng của rối loạn lo âu tới cuộc sống là rất lớn. Vì vậy, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hợp hoan bì mỗi ngày để tình trạng rối loạn lo âu sớm cải thiện, ngăn chặn những ảnh hưởng xấu của bệnh tới cuộc sống, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh

Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình.

Hiện nay, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,… có công dụng tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghĩ mình có bệnh), stress, trầm cảm. Và người làm việc lao động trí óc căng thẳng: học sinh, sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top