Nhựa tái sinh ABS nhiều ứng dụng

Nhựa tái sinh ABS (viết tắt từ tiếng Anh Acrylonitrile Butadien Styrene) là một loại nhựa nhiệt dẻo, có khả năng chịu va đập, thay đổi không đáng kể ở nhiệt độ thấp; độ ổn định dưới tác dụng của trọng lực rất tốt.
Các hạt nhựa tái sinh ABS - hình minh họa

Các hạt nhựa tái sinh ABS – hình minh họa.

Hỏi: Nhựa tái sinh ABS là dạng nhựa gì, đặc tính và những ứng dụng trong thực tế?

Hoàng Minh Tuấn (Hà Nội)

Trả lời: Ông Nguyễn Huy Tùng, Công ty CP Vật liệu Kỹ thuật Hưng Long cho biết, nhựa tái sinh ABS (viết tắt từ tiếng Anh Acrylonitrile Butadien Styrene) là một loại nhựa nhiệt dẻo, khoảng nhiệt độ sử dụng của nó vào khoảng -25 độ C đến 60 độ C, nóng chảy ở nhiệt độ khoảng 105 độ C.

Nhựa ABS cứng, rắn, nhưng không giòn, cách điện, không thấm nước. Tính chất đặc trưng của ABS là khả năng chịu va đập và độ dai, thay đổi không đáng kể ở nhiệt độ thấp; độ ổn định dưới tác dụng của trọng lực rất tốt.

Nhựa ABS dễ mạ điện, dễ gia công, tuổi thọ khá bền, ít bị phá hỏng do ảnh hưởng của môi trường. Nhựa ABS không chịu được nhiệt độ cao, khả năng chịu ẩm và chống lão hóa ở mức trung bình, có khả năng kháng một số loại dung dịch axit.

Ngoài ra, nhựa ABS còn kháng rượu, dầu thực vật, mỡ động vật; nhưng bị hòa tan trong các hóa chất như axeton, este, ehtylence dichloride.

Với các đặc tính như cách điện, khả năng ép phun không giới hạn… nhựa ABS được ứng dụng vào rất nhiều các lĩnh vực trong đời sống.

Cụ thể như làm vỏ các thiết bị, làm một số phụ kiện, làm thiết bị cách điện (vỏ ổ điện, bảng điện..); làm vỏ cho các thiết bị nhiệt lạnh; một số chi tiết máy của xe hơi, xe máy..; làm thùng chứa, bao bì đặc biệt trong công nghệ bao bì; ống dẫn nước, ống gen… trong vật liệu xây dựng; và trong một số sản phẩm được ép phun như phím máy tính, vỏ điện thoại…

A.H

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top