Nhu cầu sở hữu công nghệ của doanh nghiệp tăng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 26/11, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học “Xu thế phát triển, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin, tự động hóa, robot và vật lý”.

Ngày 26/11, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học “Xu thế phát triển, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin, tự động hóa, robot và vật lý”. Theo PGS.TS Chu Hoàng Hà, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Thời gian qua, các nhà khoa học của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam đã đạt được những kết quả nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, vật lý, robot và năng lượng.

Toàn cảnh hội thảo.

Toàn cảnh hội thảo.

Các đơn vị đã nghiên cứu chế tạo, ứng dụng những công nghệ mới, có những sản phẩm có tính ứng dụng cao, được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn, được đơn vị sử dụng đánh giá cao. Nhiều kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tư động hóa, vật lý và năng lượng có tính ứng dụng cao đã được chuyển giao cho doanh nghiệp, địa phương, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ, nhu cầu sở hữu các công nghệ hiện đại của doanh nghiệp tăng đòi hỏi các nhà khoa học định hướng các nghiên cứu của mình để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tốt hơn dặc biệt là trong lĩnh vực này.

Tại Hội thảo các nhà khoa học đề cập các khó khăn, vướng mắc trong việc phát triển công nghệ trong lĩnh vực này và đề xuất giải pháp tiếp cận xu thế phát triển của thế giới để không bị tụt hậu mà còn bắt kịp thế giới. Các kiến nghị và đề xuất các giải pháp đó sẽ giúp các cơ quan quản lý hoàn thiện cơ chế, chính sách đang đặt ra hiện nay về chuyển đổi số quốc gia; phát triển mạng 6G, nghiên cứu công nghệ cốt lõi phục vụ thiết thực các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0…

Theo Đời sống
back to top