Nhộn nhịp trên cánh đồng hoa loa kèn chính vụ đang thu hoạch ở Hà Nội

Người dân trồng hoa loa kèn huyện Đan Phượng (Hà Nội) đang tất bật thu hoạch trên cánh đồng để kịp đưa đi tiêu thụ, phục vụ nhu cầu chơi hoa những ngày đầu tháng 4.

Thủ phủ hoa loa kèn những năm gần đây đã chuyển từ làng hoa Tây Tựu sang làng Hạ Mỗ, Đan Phượng, Hà Nội. Do quỹ đất nông nghiệp bị thu hẹp nên người dân Tây Tựu đã đi thuê đất để chuyên canh trồng hoa tại các địa phương khác. Hoa loa kèn năm nay nở sớm hơn mọi năm gần 1 tháng nên ngay từ những ngày cuối tháng 3, người dân trồng hoa đã tất bật vào vụ thu hoạch.

 "Năm ngoái tầm này được 100.000 đồng/mớ 100 bông nhưng năm nay giá chỉ còn 70 - 80.000 đồng/mớ. Đầu vụ ai hái sớm thì được 150.000 - 170.000 đồng/mớ bán tại ruộng nhưng bây giờ chính vụ thì giá thấp như vậy thôi," chị Nguyễn Thị Nga - người trồng hoa Tây Tựu, Hà Nội chia sẻ.

Hoa loa kèn được trồng từ đầu tháng 8 Âm lịch đến rằm tháng 2 năm sau là được thu hoạch. Thời gian thu hoạch kéo dài trong khoảng 2 tuần. Do đó, những chủ vườn ở đây thường phải thuê người tỉa hoa đi bán với giá 200.000 đồng/ngày công thì mới kịp thời vụ.

Theo dantri.com.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top