Nhóm tiểu đoàn Azov cố thủ trong khu công nghiệp Azovstal, giao chiến ác liệt trên đường phố Mariupol

Giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt ở Mariupol. Lực lượng tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa Azov vẫn kiểm soát được các cơ sở công nghiệp lớn của doanh nghiệp nhà nước Azovstal và một số quận trong thành phố.

Các đơn vị đặc nhiệm chống khủng bố Chechnya và dân quân Donetsk (DPR) tiếp tục các hoạt động tấn công truy quét các tay súng Azov tại thành phố Mariupol, bị tàn phá nghiêm trọng.

Cả hai bên đều đáng kể tổn thất lớn về sinh lực. Con số thương vong thực tế không xác định được.

Giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt trong thành phố Mariupol 01

Ngày 22/3, nhóm chiến binh tiểu đoàn Azov tuyên bố một chiến thắng.

Buổi sáng, lực lượng quân đội Ukraina (AFU) tấn công xuồng bọc thép Raptor của Nga gần Mariupol, khi đang thực hiện nhiệm vụ phong tỏa Mariupol từ hướng biển.
Xuồng bị trúng đạn chống tăng ATGM phóng từ bờ biển quận Primorsky, nơi vẫn thuộc vùng kiểm soát của các lực lượng vũ trang Ukraine.

Nhóm Azov sử dụng tên lửa chống tăng ATGM tấn công xuồng đổ bộ Raptor hải quân Nga

Các nguồn tin dân quân Donetsk cho biết, theo thông tin ban đầu, 2 thủy thủ bị thương và chiếc xuồng bị hư hại, đã được kéo đến vùng Yeysk để sửa chữa. Nhưng những thông tin này chưa được xác nhận.

Nhóm chiến binh Azov tung ra một loạt video kêu gọi sự ủng hộ, khoe chiến thắng.

Ngày 22/3, Azov công bố một video, ghi cảnh xe tăng T-64BV của Ukraine pháo kích vào các đường phố Mariupol. Nhưng video được thực hiện cách đây vài tuần, vào những ngày đầu tiên của chiến dịch ở Mariupol, cho thấy các nhóm dân tộc chủ nghĩa đã triển khai pháo hạng nặng trong các khu dân cư kể từ đầu cuộc xung đột.

Xe tăng quân đội Ukraina bắn trong thành phố Mariupol

Nhiều video chiến trường cho thấy các nhóm chiến binh chủ nghĩa dân tộc Ukraine đã chiếm dụng ô tô dân sự để di chuyển và tấn công lực lượng quân đội Nga và dân quân Donetsk trong thành phố.

Một tổ chống khủng bố Chechnya truy quét các tay súng Azov trên đường phố Mariupol.

Những thông tin mới từ truyền thông Donetsk và phóng viên kênh truyền hình CGTN Trung Quốc từ sân bay Mariupol, mà dân quân Donetsk mới giành được quyền kiểm soát cho thấy, sân bay đã trở thành căn cứ quân sự của tiểu đoàn Azov.

Các cơ quan thực thi pháp luật của DPR bắt đầu tiến hành cuộc điều tra về tội ác chiến tranh của những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine, thiết lập một nhà tù ngầm tại sân bay.

Sân bay quốc tế Mariupol trở thành căn cứ quân sự tiểu đoàn Azov

Người dân tiếp tục được sơ tán khỏi các khu vực ở Mariupol với sự hỗ trợ trực tiếp của lực lượng dân quân Donetsk (DPR) và quân đội Nga. Nhiều người thoát ra khỏi vùng chiến sự đang tố cáo các chiến binh Azov.

Người dân tiếp tục di tản khỏi thành phố Mariupol
Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top