Nhồi máu não diện rộng là gì? Điều trị bằng cách nào?

(khoahocdoisong.vn) - Nhồi máu não diện rộng là một dạng đột quỵ tiến triển nặng, có tính chất vô cùng nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Chính vì thế, việc xử trí và điều trị kịp thời, đúng cách có vai trò vô cùng quan trọng. Vậy cụ thể, nhồi máu não diện rộng là gì, cách điều trị như thế nào?

Nhồi máu não diện rộng là gì?

Nhồi máu não là một loại đột quỵ, chiếm khoảng 80 - 85% số trường hợp mắc bệnh. Đây là tình trạng xảy ra khi một mạch máu não bị tắc do có cục máu đông chèn ép, cản trở máu lên cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho một hay nhiều vùng não.

Nếu không được cải thiện kịp thời, ổ nhồi máu não sẽ lan rộng, làm tổn thương thần kinh ở nhiều khu vực hơn. Khi thể tích ổ nhồi máu > 145ml hoặc hơn 50% khu vực cấp máu động mạch não sẽ được xác định là nhồi máu não diện rộng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhồi máu não diện rộng vô cùng nguy hiểm. Tổn thương thần kinh khiến các chức năng não bị gián đoạn.

Tình trạng này kéo dài sẽ tiến triển thành nhồi máu não ác tính, gây tăng áp lực nội sọ. Theo các chuyên gia, bệnh nhân nhồi máu não ác tính có tỷ lệ tử vong lên tới 80% và những người sống sót cũng phải gánh chịu di chứng ở mức độ nặng.

Điều trị nhồi máu não diện rộng như thế nào?

Mục tiêu điều trị đột quỵ nhồi máu não trước hết là phải khôi phục dòng máu đến vùng đang thiếu máu càng sớm càng tốt, ngăn ngừa nhồi máu não diện rộng.

Trong giai đoạn cấp, người bệnh thường được tiêm chất hoạt hóa plasminogen mô tái tổ hợp (rtPA) qua đường tĩnh mạch để làm tiêu sợi huyết (fibrin).

Đối với các trường hợp không đáp ứng phương pháp tiêm thuốc tiêu sợi huyết qua đường tĩnh mạch, các chuyên gia thường phải lấy huyết khối bằng dụng cụ cơ học.

Cuối cùng, với trường hợp nhồi máu não diện rộng để quá lâu, phương pháp được đưa ra là phẫu thuật mở sọ giải chèn ép để làm giảm áp lực nội sọ và cải thiện tưới máu não, làm tăng tỷ lệ sống sót, giảm thiểu di chứng cho bệnh nhân.

Phòng ngừa và cải thiện các di chứng của đột quỵ nhồi máu não hiệu quả nhờ thảo dược

Có thể thấy rằng, đột quỵ nhồi máu não diện rộng rất nguy hiểm và việc điều trị vô cùng khó khăn, tiềm ẩn nhiều biến chứng.

Theo chuyên gia, muốn phòng ngừa và cải thiện nhồi máu não hiệu quả, chúng ta cần tập trung vào yếu tố chính gây bệnh, đó là những cục máu đông.

Và để ngăn ngừa, phá hủy những cục máu đông này, ngoài việc luyện tập, nghỉ ngơi, ăn uống lành mạnh, điều trị bệnh nền theo chỉ định, các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng sản phẩm thảo dược giúp tăng tuần hoàn, lưu thông máu, cải thiện chức năng não.

Tiêu biểu trong dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là nattokinase đã được nghiên cứu.

Đây là một loại enzyme chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của người Nhật Bản.

Enzyme này có tác dụng ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – yếu tố cơ bản gây đột quỵ, từ đó tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu lên não, cải thiện chức năng não, ổn định huyết áp, khắc phục các di chứng, ngăn ngừa đột quỵ rất hiệu quả.

Công dụng tích cực của sản phẩm đối với bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não đã được chứng minh bởi những nghiên cứu khoa học tại các bệnh viện lớn tại Việt Nam như: Bệnh viện Quân y 103 (2008), Bệnh viện TƯ Quân đội 108 (2008), Bệnh viện Bạch Mai (2009), Bệnh viện Tuệ Tĩnh - Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam (2018).

Các kết quả nghiên cứu đều cho thấy, sản phẩm có tác dụng cải thiện tốt các di chứng, càng sử dụng lâu, hiệu quả càng cao. Đặc biệt, nghiên cứu tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã được dịch sang tiếng Anh và công bố trên nhiều tạp chí uy tín, được tổng hợp trên Pubmed - trang cơ sở dữ liệu về nghiên cứu y học hàng đầu thế giới.

Đã có nhiều người không may bị đột quỵ nhồi máu não sử dụng sản phẩm và phục hồi rất tốt. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Nhồi máu não diện rộng là bệnh lý nguy hiểm. Do đó, bạn hãy chú ý giữ gìn sức khỏe và sử dụng sản phẩm chứa enzyme nattokinase ngay từ hôm nay để làm tan cục máu đông, cải thiện bệnh hiệu quả, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Để tri ân quý khách hàng, Nattospes có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp và tích điểm thành công, bạn sẽ được tặng 1 hộp miễn phí. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để tham gia chương trình. Liên hệ tổng đài tư vấn, đặt hàng miễn cước 18006305. Website: https://nattospes.vn.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top