Nhồi máu não bán cầu trái: Nguyên nhân là gì và điều trị như thế nào?

(khoahocdoisong.vn) - Nhồi máu não bán cầu trái có thể gây méo miệng, mờ mắt, liệt nửa người bên phải, đồng thời khiến người bệnh suy giảm nhận thức cũng như khả năng tư duy logic. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì và người bị nhồi máu não bán cầu trái nên điều trị như thế nào? 

Nhồi máu não bán cầu trái là gì?

Nhồi máu não bán cầu trái là tình trạng bán cầu não trái không được cung cấp máu kịp thời, thiếu oxy và dinh dưỡng gây tổn thương các nơron thần kinh, từ đó chức năng do phần não này xử lý bị rối loạn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đây là một loại đột quỵ nguy hiểm (ngoài nhồi máu não, đột quỵ còn một loại khác ít phổ biến nhưng nguy hiểm hơn, đó là xuất huyết não).

Khi bị nhồi máu não bán cầu trái, bệnh nhân có thể bị tê liệt một hoặc cả hai bên cơ thể (thường là liệt nửa người bên phải) khiến họ không thể đi lại, nói năng.

Bên cạnh đó, người bệnh thường gặp khó khăn trong nhận thức, ghi nhớ… Đây là tình trạng khẩn cấp, người bệnh cần được cấp cứu kịp thời để tránh những triệu chứng trầm trọng hơn và giảm nguy cơ tử vong do tổn thương não.

Nguyên nhân gây nhồi máu não bán cầu trái là do đâu?

Nguyên nhân gây nhồi máu não nói chung, nhồi máu não bán cầu trái nói riêng được xác định chủ yếu do cục máu đông hình thành trong động mạch và làm tắc mạch, ngăn cản máu lên cung cấp oxy, chất dinh dưỡng cho các tế bào não.

Ngoài ra, một số bệnh tim mạch cũng có thể khiến thành mạch máu dày lên, thu hẹp lòng mạch, cản trở máu lưu thông, từ đó gây nhồi máu não. Cụ thể, đó là những bệnh như:

- Xơ vữa động mạch: Đây là tình trạng mỡ trong máu tích tụ, bám trên thành mạch, khiến thành mạch xơ cứng và lòng mạch bị thu hẹp lại.

Từ đó, không gian di chuyển của máu bị hạn chế. Khi các mảng bám vỡ ra, chúng có thể kết hợp với tiểu cầu tạo thành những cục máu đông gây nhồi máu não.

- Các bệnh về tim: Tim có chức năng bơm máu đi khắp cơ thể. Các bệnh về tim như: Rung nhĩ, hẹp van tim, rối loạn nhịp tim, suy tim… có thể làm giảm khả năng bơm máu của tim lên não.

Hơn thế, máu luẩn quẩn lại trong tim cũng dễ hình thành cục máu đông gây nhồi máu não.

- Bệnh về huyết áp: Huyết áp cao hoặc huyết áp thấp khiến mạch máu suy yếu, tạo điều kiện cho mảng bám tích tụ trên thành mạch.

Trong khi đó, nhịp tim tăng lên, khả năng bơm máu của tim lên não bị ảnh hưởng, từ đó dễ gây nhồi máu não.

Cải thiện các di chứng nhồi máu não và ngăn ngừa bệnh tái phát nhờ sản phẩm từ thiên nhiên

Hiện nay, các phương pháp dùng thuốc hoặc phẫu thuật điều trị nhồi máu não theo tây y đã đáp ứng rất tốt mục tiêu điều trị trước mắt là duy trì sự sống và hạn chế di chứng cho người bệnh.

Tuy nhiên, đây lại không phải là phương pháp hiệu quả cho việc phục hồi chức năng cũng như ngăn ngừa đột quỵ tái phát, hơn thế còn tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ.

Chính vì vậy, nhiều người đang có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp cải thiện di chứng liệt, khó nói, suy giảm nhận thức sau đột quỵ và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Dẫn đầu cho xu hướng này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ nattokinase. Đây là một enzyme được chiết xuất từ đậu tương lên men có tác dụng làm tăng tuần hoàn, lưu thông máu, phòng ngừa và phá cục máu đông, đồng thời cải thiện chức năng não, giúp khắc phục các di chứng đột quỵ rất tích cực.

Sở dĩ nattokinase mang đến công dụng tuyệt vời như thế là do khi đi vào cơ thể, nó có thể phá vỡ fibrin (yếu tố gây đông máu, tạo thành cục máu đông ngăn cản quá trình lưu thông máu lên não).

Cơ thể chúng ta cũng có thể tự sản sinh một enzyme có khả năng phá hủy fibrin, đó là plasmin. Tuy nhiên, “lực” của nattokinase mạnh gấp 4 lần so với plasmin, hơn nữa còn có thể kích thích cơ thể sản sinh plasmin để phá hủy fibrin.

Nhờ đó, sử dụng sản phẩm chứa nattokinase sẽ giúp tăng tuần hoàn và lưu thông máu hiệu quả hơn.

Đã có nhiều người không may bị nhồi máu não sử dụng sản phẩm và phục hồi rất tốt. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Nhồi máu não bán cầu trái có thể gây ra nhiều khó khăn cho người bệnh. Để sớm lấy lại sức khỏe sau đột quỵ nhồi máu não, giảm bớt gánh nặng cho bản thân và gia đình, hãy điều trị tích cực và đừng quên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa nattokinase đã được nghiên cứu mỗi ngày, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao giúp phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng. Thông tin chi tiết về sản phẩm, mời bạn xem tại website: https://nattospes.vn/.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top