Nhói lòng nhật ký của bé 8 tuổi bị bạo hành: "Con nhớ mẹ và em lắm, mà thôi, giờ này mẹ phải chăm em!"

Những trang nhật ký được cho là của bé 8 tuổi bị bạo hành khiến người đọc không cầm được nước mắt khi ngay trong lúc đau đớn nhất, em vẫn sợ làm mẹ buồn.

Một trong những điều khiến dư luận cảm thấy đau xót, day dứt trong vụ việc bé 8 tuổi bị "mẹ kế" bạo hành là suốt một thời gian dài sống trong cảnh bị đánh đập, ghẻ lạnh như vậy, con đã phải chịu đựng một mình, không ai biết, ai hay. Những lúc cô đơn, đau đớn như vậy, con đã nghĩ gì?

tuong-niem-be-gai-bi-bao-hanh-3.jpg
Người dân thắp nến tưởng niệm bé V.A.

Mới đây, cư dân mạng đã chia sẻ những mẩu giấy được cho là nhật ký của bé 8 tuổi đã viết trong những lần bé bị "mẹ kế" bạo hành. Những mẩu giấy với những dòng chữ nghệch ngoạc được viết ra rồi lại được giấu dưới gầm bàn.

Xuyên suốt những đoạn nhật ký của bé 8 tuổi là nỗi nhớ mẹ, nhớ em vô cùng của một cô bé bị đánh đập tàn nhẫn, sống trong cô đơn. Trong khi đó, thật ngang trái, người khao khát được chăm sóc, yêu thương em - là mẹ ruột của em thì lại bị ngăn cản, chia cắt, không cho gặp mặt.

Đặc biệt, điều khiến người đọc thấy nghẹn ngào, là ngay trong hoàn cảnh bị bạo hành đau đớn cả thể xác và tinh thần, thì V.A vẫn nghĩ đến mẹ, đến em, sợ mẹ và em lo lắng cho mình.

nhat-ky-cua-be-8-tuoi-bi-bao-hanh.jpg
nhat-ky-cua-be-8-tuoi-bi-bao-hanh-2.jpg
Những mẩu giấy và những dòng nhật ký được cho là của bé V.A. lan truyền trên mạng xã hội.

Dưới đây là một số đoạn được cho là nhật ký của bé 8 tuổi N.T.V.A.
- Mẹ và em có khỏe không? Mẹ và em đừng lo cho con, con vẫn khỏe. Ba và dì Trang thương con lắm.
- Con có làm gì sai không? Mà dì lại đánh con nhiều vậy? Ba ơi! Con đau lắm!
- Mẹ ơi! Con nhớ mẹ và em. Con muốn được mẹ ôm ấp, con đau lắm. Mà thôi giờ này mẹ phải chăm em.
- Đau bao nhiêu con cũng chịu được, con chỉ muốn được về với mẹ và em thôi. Ước gì Tết này dì Trang cho con về với mẹ và em.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Quang Vinh (bác ruột của bé V.A.), trong lần cuối cùng được gặp mẹ (cách 1 năm trước khi bé mất), bé đã nói: "ba đã cấm con không gặp mẹ rồi mà, sao mẹ gặp con làm gì" và rồi hai mẹ con ôm nhau khóc.

"Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng bé rất hiểu chuyện, bé nói với mẹ 'mẹ ơi, mẹ đừng có khóc, mẹ đừng buồn, mẹ khóc mẹ buồn là V.A. cũng buồn đấy. Mẹ hứa với V. A., mẹ đừng khóc, đừng buồn nữa nhé", anh Vinh nói.

Trong những đoạn nhật ký này, V.A một lần nữa lại cho thấy, V.A là một cô bé rất "hiểu chuyện". Em khát khao tình yêu của mẹ, khi bị "mẹ kế" đánh đập em đã rất nhớ mẹ, nhớ em, nhớ sự bình yên, ấm áp của tình mẹ: "Mẹ ơi! Con nhớ mẹ và em. Con muốn được mẹ ôm ấp, con đau lắm".  

Nhưng rồi, ngay lập tức, em lại như tự nhắc nhở, rằng em không thể để cho mẹ phải phiền lòng vì mình: "Mà thôi, giờ này mẹ phải chăm em". Dòng viết "già dặn" trước tuổi, biết nghĩ cho người khác đó của V.A khiến người đọc trào nước mắt, càng thêm đau xót.

Những đoạn nhật ký khác cũng cho thấy, V.A luôn muốn động viên mẹ: "Mẹ và em có khỏe không? Mẹ và em đừng lo cho con, con vẫn khỏe. Ba và dì Trang thương con lắm".

Ngay cả khi đau đớn quá, thì V.A cũng vẫn tỏ ra mạnh mẽ: "Đau bao nhiêu con cũng chịu được, con chỉ muốn được về với mẹ và em thôi. Ước gì Tết này dì Trang cho con về với mẹ và em".

tin-nhan-cua-nguyen-kim-trung-thai-3.jpg
Tin nhắn "tuyệt tình" của Nguyễn Kim Trung Thái cho thấy, muốn gặp con gái đẻ, thì mẹ bé V.A phải thông qua người tình của Thái. Và cũng đừng nhắn tin cho Thái nữa, "tránh phiền".

Thương xót biết bao trước một em bé với tấm lòng biết thương yêu, lo lắng cho người thân như thế, vậy mà, em đã bị đánh đập tàn nhẫn đến chết. Và điều đáng căm phẫn hơn, là chính người bố đẻ ra em đã chứng kiến em bị bạo hành mà không lên tiếng, ngược lại, đã đồng thuận để người tình bạo hành em.

Trong những trang nhật ký của mình, V.A không hiểu vì sao lại bị "dì Trang" đánh nhiều đến thế, và có nhắc đến bố: "Con có làm gì sai không? Mà dì lại đánh con nhiều vậy? Ba ơi! Con đau lắm!". Nhưng em đã không nhận được sự giúp đỡ nào từ người bố đẻ của mình.

Để rồi cuối cùng, mong ước được trở về với mẹ, với em Tết này của V.A mãi mãi đã không trở thành hiện thực.

nguyen-vo-quynh-trang-2.jpg
Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Theo trích xuất camera từ nhà của mẹ kế Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã đánh đập bé gái dẫn đến tử vong, trong ngày 22/12 (ngày cháu gái tử vong), trong khoảng thời gian suốt 4 tiếng, từ 14h đến 18h, Trang đã dùng cây gỗ to dài cả mét đánh mạnh rất nhiều lần khắp nơi trên cơ thể cháu gái như mông, lưng, đầu, trán. Mẹ kế này còn lấy chân đạp mạnh vào vùng bụng, mông, âm hộ, ngực của bé gái.

Cháu bé còn bị mẹ kế dùng dây trói tay chân, đến khi cháu gái bị kiệt sức nhưng vẫn bị bắt quỳ học. Cháu bé uống nước trong khi vẫn đang quỳ. Sau đó, cháu bé bị mẹ kế Trang tát mạnh vào vùng đầu khiến cháu như muốn đổ gục xuống.

Sự tàn nhẫn chưa dừng lại, Trang tiếp tục có những hành vi hành hạ cháu bé. Khi cháu bé ngồi ghế học, Trang dùng chân đạp khiến cháu gái té ngã và khi cháu cố gượng ngồi lên ghế thì cháu có biểu hiện khó thở, kiệt sức.

Thấy con chồng lâm vào tình trạng như vậy, Trang đỡ cháu gái ngồi lên chiếc giường trong nhà nhưng cháu không còn sức nên té ngã. Trang tiếp tục kéo cháu ngồi dậy thì miệng cháu trào ra nước, những chất màu trắng, sau đó cháu gái ngã xuống đất, ngất lịm đi… Trang liền gọi cho Nguyễn Kim Trung Thái về.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top