Nhổ nhầm lược vàng mẹ chồng ghét bỏ

Tôi không biết nên đã nhổ nhầm cây lược vàng mẹ chồng tôi trồng dưới gốc cây. Nhưng mẹ chồng tôi lại nghĩ tôi có chủ ý khi làm vậy, bà nổi giận đùng đùng. Giờ mẹ chồng ghét tôi vô cùng.

Chồng tôi mất đã 5 năm, tôi được mẹ chồng cho một mảnh đất vốn trước đây là vườn của gia đình. Tôi và mẹ chồng có mối quan hệ khá tốt, thi thoảng tôi vẫn mang quà bánh vào thăm nom, chăm sóc bà (bố chồng tôi đã mất, mẹ chồng tôi ở một mình).

Trên mảnh đất mẹ chồng cho, tôi chỉ trồng có một cây bưởi. Hôm vừa rồi thấy cây ra nhiều quả, tôi bèn nhổ cỏ, bón phân cho cây. Tôi không biết nên đã nhổ nhầm cây lược vàng mẹ chồng tôi trồng dưới gốc cây. Nhưng mẹ chồng tôi lại nghĩ tôi có chủ ý khi làm vậy, bà nổi giận đùng đùng, liền nhổ tất cả các cây thuốc bà trồng gần đó lên, chửi tôi là vô ơn, láo xược, sẽ đòi lại thổ đất đó.

Tôi uất ức, không phục cách cư xử của mẹ chồng, tôi không cãi nhưng bỏ về. Giờ mẹ chồng ghét tôi vô cùng, tôi không biết làm thế nào để hóa giải mối mâu thuẫn này trong khi tôi không hề có lỗi.

Vũ Thị Nga (Hà Nội)

mẹ chồng ghét

Ảnh minh họa – internet

Chị Nga thân, chị và mẹ chồng từ trước tới nay có mối quan hệ rất tốt, giờ chị bị mẹ chồng ghét, chỉ là hiểu lầm nhất thời, sẽ không khó để tìm cách hóa giải. Qua thư chị kể thì thấy, mẹ chồng chị có lẽ là người khá nóng tính. Với tính cách này sẽ rất dễ giận, nhưng cũng dễ nguôi nếu được “xoa dịu”.

Chị không cãi lại khi bị mẹ mắng, nhưng cách chị im lặng mà bỏ đi sẽ khiến bà có cảm giác bị coi thường, không được tôn trọng và càng giận thêm. Vì thế, chị đừng cho rằng chị không có lỗi thì chị không có nghĩa vụ phải là người “xuống nước”, giảng hòa (thực tế, hiểu lầm vẫn tồn tại và mẹ chồng chị đang nghĩ chị là người có lỗi).

Chị hãy giải thích mọi chuyện với bà, xin lỗi bà về việc chị đã bỏ đi khi chưa nói rõ để bà hiểu. Nếu có điều kiện, chị nên trồng lại tất cả các cây thuốc cho bà. Bà giận chị vì cho rằng chị “láo xược, vô ơn”, chị chứng minh được điều ngược lại, chắc chắn mâu thuẫn sẽ được tháo gỡ thôi.

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top