​​​​​​​Nhìn vào mắt nhau

(khoahocdoisong.vn) - Nhìn vào mắt nhau để có được sự cảm thông, chia sẻ. Để thấy nhường nhịn sẽ dễ chịu hơn là cứ cố tranh giành, khiến những người khác phải khó chịu.

Đường đông, nhích từng bước đã khó, vậy mà người đi xe máy đó còn rất liều lĩnh sang đường. Có lẽ biết là sẽ làm mọi người khó chịu, nên anh ta cứ tỉnh bơ nhìn thẳng đằng trước, bất chấp mọi thứ cứ lao xe ra chắn ngang đường, rất vô duyên.

Mấy người gần đó cũng chẳng vừa, không chịu nhường một ly, mắt cũng cứ đằng trước mà nhìn, coi như không thấy gì. Không ai nhường ai, tắc tịt cả ra đấy.

Đi đằng sau, tôi rất khó chịu về thái độ của những người trong cuộc, nhất là ánh mắt nhìn. Nó vô cảm và đầy thách thức. Giá như cái người sang đường ngang ngược kia biết là mình sai mà nhũn nhặn xin phép mọi người ở đấy rằng anh ta có việc gấp cần phải sang đường.

Giá như ánh mắt anh ta đầy vẻ hối lỗi khi làm phiền mọi người. Giá như anh ta nhìn vào mắt những người quanh đấy… thì có lẽ người ta sẽ thông cảm, lùi lại một bước để anh có lối mà sang.

Đằng này, không hề. Cái ánh mắt câng câng, thách thức, biết là mình sai nhưng không chịu nhận, nên không dám nhìn vào mắt ai khiến không một ai ở đó có thể có cảm tình hay một chút thông cảm với anh ta.

Còn cái người đi đường cố tình không chịu nhường cũng vậy, biết là như thế cũng hơi quá đáng, nhưng quyết không chịu lùi bước. Và để làm những điều ngang trái như thế, người ta chẳng dám nhìn vào mắt nhau.

Ra đường, cứ để ý mà xem, những kẻ vượt ẩu, bất chấp sự khó chịu của những người khác, bao giờ chúng cũng nhìn đi đâu đâu, có dám nhìn vào mắt người khác đâu. Bởi vì họ biết sẽ thấy trong đó sự khó chịu, một lời kết án, một sự oán giận âm thầm nhưng mạnh mẽ.

Hãy chịu khó nhìn vào mắt nhau để có sự cảm thông, chia sẻ. Hãy nhìn vào mắt những người đi đường để thấy mình không thể và không nên chen ngược vào đó vì sẽ gây cản trở rất nhiều người. Để biết tốt nhất chỉ còn cách đi xuôi đường và rẽ sang ở một chỗ khác.

Đừng trách vì sao mình phải nhường mà không phải người ta nhường mình. Hãy tự hỏi mình có xứng đáng được nhường không. Nên làm gì cũng tự trách mình trước.

Có rất nhiều sự lựa chọn. Nhường đường cũng là một sự lựa chọn. Việc phải nhường đường có thể sẽ khiến cho mình không được việc, mình phải đi xa thêm một quãng đường, nhưng ít nhất cũng không gây khó chịu cho mọi người, không làm đường thêm tắc. Thế thì sự nhường nhịn đó cũng đáng đấy chứ.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top