Nhịn tiểu bị sỏi thận

Mải ngồi bán hàng ở chợ cả ngày, bà Trần Thị Liên (Nam Trung Yên, Hà Nội) thường xuyên nhịn tiểu, uống ít nước. Khi về nhà bận bịu, bà cũng ít khi tập thể dục.

Vừa rồi bà bị đau mạn sườn, đau lưng, thỉnh thoảng lại nhói một cái. Lúc đầu bà cố ngồi cho hết buổi chợ, sau đau không chịu được bà đành đi khám, bác sĩ nói bà mắc sỏi thận, phải uống thuốc cho tiêu sỏi nếu không sẽ phải mổ.

BS. Thu Hà (Giáp Nhất, Hà Nội) cho biết, sỏi thận rất hay xảy ra với người làm việc tĩnh tại, lười uống nước, lười vận động. Khi có sỏi thận mà chưa phải mổ, người bệnh nên uống nhiều nước trong ngày giúp cơ thể giữ đủ nước trong 24 giờ.

Nên uống nước chanh vì có thể phòng ngừa sỏi acid uric cũng như oxalat canxi. Hạn chế uống các đồ uống có thành phần caffeine, soda, trà đá. Nên ăn giảm lượng muối, ăn giảm đạm động vật, giảm béo.

Để bài sỏi, có thể uống thêm kim tiền thảo, nước râu ngô luộc. Rau ngổ là loại rau bài sỏi khá tốt. Chỉ cần lấy 1 nắm rau ngổ rửa thật sạch, giã nhỏ rồi pha với một ít muối uống ngày 2 lần liên tục trong vòng 7 ngày vào buổi sáng và chiều, uống trong15 – 30 ngày.

MA ghi

Theo Đời sống
back to top