Nhịn ăn sống được bao lâu?

Nhịn ăn sống được bao lâu? Thời gian sống của những người nhịn ăn sẽ không đồng đều vì mỗi người khi tuyệt thực có dự trữ cơ thể riêng biệt.

Hỏi: Tôi thấy hiện nhiều người áp dụng việc nhịn ăn để chữa bệnh. Xin hỏi, con người không ăn sống được bao lâu?

Lê Phương Trinh (Hà Nội)

BSCK II Vũ Đức Chung, Chủ nhiệm Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Quân y 354 cho biết, thời gian sống của những người nhịn ăn sẽ không đồng đều vì mỗi người khi tuyệt thực có dự trữ cơ thể riêng biệt không ai giống ai. Các bệnh nhân béo phì, theo chế độ nhịn ăn chữa bệnh có thể chịu đựng đến 100 ngày, trong lúc người bình thường không qua khỏi mức 40 ngày.

Ảnh minh họa

Trung bình một người trưởng thành bình thường có thể sống từ 70 – 80 ngày không ăn với điều kiện có uống nước. Không uống nước và không ăn chỉ có thể sống được 3 ngày. Không được cung cấp thức ăn, cơ thể phải đối phó với nhiều vấn đề, lúc đầu là đói, sụt cân, đau dạ dày… sau khi hết các chất dự trữ đường, mỡ, cơ thể phải rút các protein từ các cơ, các mô,  người nhịn trở nên yếu ớt, khó tập trung, đau nhức, khó nói…

Sau 1 tháng trở đi có thể xuất hiện suy thận, xuất huyết tiêu hóa, vàng da… cơ thể đi vào hôn mê khó cứu chữa.

TN (ghi)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top