Nhiều xe không phép đưa đón học sinh trường Gateway

Nhiều xe "dù" vẫn tham gia đưa đón học sinh trường Gateway sau vụ việc một cháu bé tử vong do bị bỏ quên trên xe của trường này.

Thông tin từ UBND quận Cầu Giấy cho biết trường Gateway ký hợp đồng đưa đón học sinh với Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà. Công ty này có trụ sở đăng ký tại ngõ 165/37 Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội; được Sở GTVT Hà Nội cấp Giấy phép kinh doanh số 3510.

Tuy nhiên, Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà chỉ có 4 xe hợp đồng có đăng ký kinh doanh, được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu xe chở khách theo hợp đồng mang biển kiểm soát: 29B-066.62, 29B-413.01, 29B-411.26 và 29B-413.01.

Nhieu xe khong phep dua don hoc sinh truong Gateway hinh anh 1
Tấm biển tại trụ sở đăng ký hoạt động của Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà trước khi được tháo bỏ. Ảnh: ANTĐ.

Nhưng theo ghi nhận của phóng viên trong những ngày qua, nhiều ôtô nhãn hiệu Ford Transit loại 16 chỗ đưa đón học sinh trường Gateway ở Cầu Giấy không thuộc số xe mà Công ty Ngân Hà được cấp phù hiệu.

Ngoài chiếc xe Fod Transit BKS 29B-069.56 thuộc sở hữu của cá nhân lái xe Đoàn Quý Phiến (chiếc xe đưa đón học sinh trong ngày 6/8 và để xảy ra sự việc cháu bé tử vong do bị bỏ quên trên xe) không có phù hiệu kinh doanh, thì một số xe khác đưa đón học sinh trường Gateway cũng chạy “dù”, không được ai cấp phép và quản lý.

Cụ thể, ôtô BKS 29B-148.28 được sử dụng đưa đón học sinh trường Gateway theo dữ liệu của Sở GTVT Hà Nội chưa hề được cấp phép kinh doanh cũng như không cấp phù hiệu. Tương tự, ôtô BKS 29B-408.80 cũng không hề được cấp phù hiệu.

Ngoài ra, nhiều ôtô 16 chỗ Ford Transit thuộc sở hữu của hộ cá thể kinh doanh cũng tham gia đưa đón học sinh trường Gateway.

Trong một diễn biến liên quan, ngày hôm qua, 8/8, Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Ngân Hà đã âm thầm gỡ biển hiệu Công ty tại địa chỉ đăng ký nói trên. Trước đó một ngày, tấm biển này vẫn tồn tại.

Theo ANTĐ
back to top