Nhiều website nổi tiếng đồng loạt 'sập'

Chiều 8/6 giờ Việt Nam, nhiều website nổi tiếng trên thế giới gặp hiện tượng không thể truy cập. Đây có thể là sự cố Internet lớn nhất từ trước đến nay đối với các nền tảng này.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do dịch vụ máy chủ của Amazon bị gián đoạn dẫn đến sự cố ngừng truy cập. Bên cạnh các tờ báo lớn, nhiều nền tảng web quốc tế khác cũng gặp lỗi nếu sử dụng hạ tầng của Amazon.

new york times sap anh 1
Hàng loạt báo quốc tế đang không thể truy cập vì lỗi hạ tầng của Amazon Web Services. Ảnh: Twitter.

Theo dữ liệu từ Downdetector, đây là sự cố diện rộng và con số các website không thể truy cập đang không thể thống kế hết. Ngoài các trang báo quốc tế, ngay cả Amazon, Twitch, Reddit, Paypal, Hulu cũng gặp vấn đề tương tự. Lượng báo lỗi tăng vọt từ khoảng 16h30 (giờ Việt Nam).

Gov.uk, trang thông tin chính thức của Chính phủ Anh cũng không thể truy cập vì sự cố này.

Đa số website khi truy cập sẽ hiện thông báo "Error 503 Service Unavailable". Lỗi này xảy ra khi máy chủ website tạm thời không thể xử lý yêu cầu truy cập, có thể do quá tải, gặp lỗi hoặc đang được bảo trì. Trong tình trạng này, dường như nhà cung cấp máy chủ cho các website đang gặp lỗi nghiêm trọng.

new york times sap anh 2

Thông kê từ Downdetector cho thấy nhiều nền tảng lớn đang "sập".

Theo Tom Warren, biên tập viên trang công nghệ The Verge, đây là sự cố về mạng lớn nhất từ trước tới nay của các trang báo. Trên tài khoản Twitter, The Verge cho biết vì chính trang web của họ cũng đang sập, họ sẽ cập nhật tin tức qua Google Docs. Biện pháp này ngay lập tức trở thành trò đùa, bởi biên tập viên của The Verge đã quên tắt tính năng cho phép chỉnh sửa.

Đến 17h38 giờ Việt Nam, Reddit và Amazon đã hoạt động trở lại. Các trang như CNN, New York Times vẫn báo lỗi "I/O error" hoặc "Error 503 Service Unavailable". Sau khi trở lại 5 phút, trang Reddit tiếp tục sập.

Trên trang Twitter chính thức, Amazon Web Service (AWS) vẫn chưa đưa ra bình luận hay thông báo nào về vụ việc.

(Đang cập nhật)

Theo zingnews.vn
back to top