Nhiều trường tuyển nguyện vọng bổ sung, cơ hội cho các thí sinh

(khoahocdoisong.vn) - Trong khi một số trường đại học ngừng tuyển nguyện vọng bổ sung do đã đủ chỉ tiêu thì một số trường sẽ xét tuyển thêm nguyện vọng bổ sung, mở ra cơ hội cho nhiều thí sinh.

Một số thí sinh sau khi biết điểm chuẩn đã rất băn khoăn giữa việc có nên chờ các trường mình yêu thích xét tuyển nguyện vọng bổ sung, hay "học tạm" một trường đã trúng tuyển. Hoặc các thí sinh đã trượt các nguyện vọng. Sau đây là thông tin cụ thể các trường xét tuyển nguyện vọng bổ sung:

Trường Đại học Giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội

Từ ngày 09/8 đến ngày 28/8, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển đại học chính quy đợt 2 năm 2019 cho nhóm ngành Khoa học giáo dục và khác (mã nhóm ngành: GD3) gồm các ngành: Quản trị trường học, Quản trị Công nghệ giáo dục, Quản trị chất lượng giáo dục, Tham vấn học đường, Khoa học giáo dục.

Số lượng chỉ tiêu xét tuyển bổ sung vào mỗi ngành là 30. Thí sinh có tổng điểm của 3 môn thi trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 theo các tổ hợp A00, A16, C15, D01, cộng với điểm ưu tiên khu vực, đối tượng (nếu có) đạt từ 16.00 điểm trở lên có thể đăng ký dự tuyển.

Khoa Quản trị Kinh doanh - ĐH Quốc gia Hà Nội

Tại Khoa Quản trị và Kinh doanh - ĐH Quốc gia Hà Nội cũng vừa thông báo tuyển sinh đợt bổ sung chương trình cử nhân Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ (MET). Theo đó, thí sinh có tổng điểm thi thi THPT quốc gia khối A, D (A00, A01, D01, D03, D04, D90,D91, D95) từ 16 điểm trở lên có thể đăng ký tham gia xét tuyển.

Trường cũng ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương (TOEFL 500 PPT, TOEIC 600); có tổng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm (trong đó bắt buộc có môn Toán).

Thời gian xét tuyển từ ngày 16/8 – 05/9. Thời gian phỏng vấn đợt bổ sung từ ngày 9/8 – 5/9.

Trường Đại học Lâm nghiệp

Trường Đại học Lâm nghiệp tuyển chỉ tiêu bổ sung vào các ngành của trường bằng cả 2 phương thức xét kết quả thi THPT quốc gia và xét kết quả học tập bậc THPT.

Đối với xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia năm 2019, điểm nhận hồ sơ xét tuyển ngành Quản lý tài nguyên thiên nhiên (chương trình tiên tiến học bằng tiếng Anh, môn tiếng Anh nhân hệ số 2) là 18 điểm; điểm nhận hồ sơ xét tuyển các ngành Bảo vệ thực vật, Khoa học cây trồng, Khuyến nông là 15 điểm; điểm trúng tuyển các ngành học còn lại là 14 điểm.

Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả học tập bậc THPT, điểm nhận hồ sơ xét tuyển các ngành học theo tổ họp xét tuyển là 18 điểm. Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển từ 9/8 đến 19/8. Kết quả trúng tuyển sẽ được công bố trước ngày 20/8.

Học viện Phụ nữ Việt Nam 

Từ ngày 14/8 đến 20/8, Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển bổ sung 250 chỉ tiêu đối với các ngành Luật, Quản trị kinh doanh, Công tác xã hội...

Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội

Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội vừa thông báo tuyển sinh bổ sung 230 chỉ tiêu đến hết ngày 30/8. Trường nhận hồ sơ xét tuyển vào các ngành của trường bằng cả 2 phương thức xét kết quả thi THPT quốc gia và xét kết quả học tập bậc THPT.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định

Từ ngày 10/8 đến 19/8, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bổ sung vào Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả Kỳ thi THPT quốc gia hoặc xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT.

Trường Đại học Thủy Lợi

Trường Đại học Thủy Lợi vừa thông báo xét tuyển bổ sung 290 chỉ tiêu đối với các ngành đào tạo tại cơ sở Hà Nội. Những thí sinh có điểm thi THPT quốc gia năm 2019 thuộc các tổ hợp xét tuyển và có điểm xét tuyển đạt ngưỡng cụ thể do trường công bố sẽ được nhận hồ sơ.

Thông tin chi tiết, thí sinh có thể xem tại các website của trường.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top