Nhiều trẻ em ở Bạc Liêu mắc Covid-19

Theo thống kê từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, những ngày qua số ca mắc Covid-19 tại tỉnh này vẫn còn cao, trung bình hơn 300 ca/ngày. Đáng chú ý, trong tổng số ca mắc thì trẻ em (dưới 18 tuổi) chiếm tỷ lệ khá cao, trên dưới 100 ca mỗi ngày.

Chiều 26/11, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, cho biết trẻ em cũng giống như người lớn, bị lây nhiễm cộng đồng khi tiếp xúc với ca bệnh Covid-19.

Chủng virus Delta lây lan rất dữ dội, nhanh chóng, thường thấy trong gia đình có một người mắc bệnh là cả nhà dễ bị lây nhiễm. Mỗi gia đình thường có từ 1-2 trẻ nên cha, mẹ hoặc người sống chung mắc bệnh thì các trẻ có nguy cơ mắc luôn rất cao.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, giải pháp hạn chế lây lan dịch, trong đó có đối tượng trẻ em là tiêm văcxin ngừa Covid-19 và nghiêm túc thực hiện 5K.

Bên cạnh đó, vai trò của cha, mẹ, của người lớn trong nhà là rất quan trọng, đòi hỏi họ phải thật sự quan tâm chăm sóc sức khỏe của con cháu trong gia đình, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để hạn chế sự lây nhiễm dịch bệnh.

Tỉnh Bạc Liêu đang đẩy nhanh việc tiêm văcxin cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi với số lượng gần 60.000 trẻ. Ngoài ra, tỉnh cũng có kế hoạch tiêm cho người dưới 12 tuổi trong năm nay.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top