Nhiều tỉnh thành dự kiến cho học sinh trở lại trường học

Một số tỉnh, thành phố đã quyết định cho học sinh trở lại trường học căn cứ vào diễn biến của dịch Covid-19.

Cụ thể, tại Kiên Giang, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang đã có văn bản gửi các địa phương và đơn vị trực thuộc về việc cho học sinh đến trường. Theo đó, từ ngày 4/10, tất cả học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ học trực tiếp tại trường. Riêng trẻ mầm non đến trường từ ngày 18/10.

Sở GD&ĐT  tỉnh Tây Ninh cũng có kế hoạch cho học sinh trở lại trường, dự kiến từ ngày 11/10. Hiện, toàn tỉnh có 72 trường học được các địa phương trưng dụng làm bệnh viện dã chiến, khu cách ly. Để đón học sinh trở lại, các điểm trường này sẽ được giao lại cho ngành giáo dục để vệ sinh, khử khuẩn.

 Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng đã xây dựng 4 phương án về việc tổ chức dạy và học trực tiếp trở lại trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 20/10. Trong đó, phương án 1 sẽ cho học sinh khối lớp 12 và 9 đi học lại. Phương án 2 chỉ có các khối lớp 1, 6, 9 và 12 quay lại trường. Phương án 3, các khối 1, 6, 9 đi học cùng học sinh THPT. Phương án 4, sẽ tổ chức dạy và học trực tiếp toàn bộ các khối lớp.

Từ ngày 4/10, tỉnh Quảng Ngãi đã lên phương án tổ chức dạy học trực tiếp trên phạm vi toàn tỉnh.

Từ 4/10, Bến Tre cũng cho một số khối lớp bắt đầu đi học trực tiếp trở lại. Đối với học sinh cấp 1, từ ngày 18/10 sẽ tổ chức dạy học trực tiếp. Đối với học sinh mầm non sẽ đi học trở lại từ ngày 1/11.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top