Nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc tự tiêm vaccine COVID-19 cho nhân viên

Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, Hyundai, SK Hynix và LG Display đang triển khai tự tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho nhân viên của mình.
Nhieu tap doan lon cua Han Quoc tu tiem vaccine COVID-19 cho nhan vien hinh anh 1Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Changwon, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Tại châu Á, các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đang triển khai tự tiêm vaccine cho nhân viên.

Tập đoàn Samsung cho biết sẽ bắt đầu tiêm chủng cho nhân viên bằng vaccine của hãng dược Moderna (Mỹ) tại các bệnh viện trực thuộc từ ngày 27/7.

Đối tượng tiêm chủng là từ 18-59 tuổi, gồm nhân viên của hãng và nhân sự thuộc công ty đối tác thường xuyên tại các cơ sở y tế trực thuộc ở thành phố Suwon (tỉnh Gyeonggi), thành phố Gumi (tỉnh Bắc Gyeongsang), thành phố Cheonan (tỉnh Bắc Chungcheong). Các công ty con của tập đoàn Samsung như Samsung SDI, Samsung Display, công ty điện Samsung cũng sẽ tự tiêm chủng cho nhân viên từ cuối tháng Bảy.

Các tập đoàn lớn khác như Hyundai, SK Hynix và LG Display cũng đang xúc tiến tự tiêm chủng cho nhân viên.

Hãng Hyundai đang xem xét tiêm phòng tại các bệnh viện trực thuộc và SK Hynix đang có kế hoạch tiêm chủng cho nhân viên và nhân sự của các công ty đối tác thường xuyên tại chi nhánh ở thành phố Icheon (tỉnh Gyeonggi) và thành phố Cheongju (tỉnh Bắc Chungcheong).

Trong khi đó, LG Display có kế hoạch tuyển dụng y tá điều dưỡng tại các cơ sở y tế trực thuộc để tiêm phòng cho nhân viên. Tập đoàn Posco cũng thông báo đang chuẩn bị trình kế hoạch tự tiêm chủng COVID-19 lên cơ quan phòng dịch.

Theo kế hoạch tiêm chủng quý 3, cơ quan phòng dịch sẽ mở rộng tiêm chủng lần lượt cho công dân trên 18 tuổi. Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu hoàn thành tiêm chủng vaccine mũi một cho 36 triệu người dân đến cuối tháng Chín./.

Theo www.vietnamplus.vn
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top