Nhiều sai phạm tài chính tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

(khoahocdoisong.vn) - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng đã ký văn bản 611/KL-BGDĐT về kết luận thanh tra công tác quản lý tài chính tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đã kiểm tra công tác quản lý, sử dụng, quyết toán kinh phí cấp bù học phí sinh viên sư phạm; cấp bù tiền miễn giảm học phí cấp trong năm 2014 cho trường và việc thu, quản lý, sử dụng tiền mở lớp ôn thi cao học, lớp bồi dưỡng và nâng cao kiến thức chuyên môn, lớp ôn tập và thi sát hạch tiếng Anh.

Việc rút dự toán hơn 8,5 tỷ đồng được Bộ GD&ĐT giao theo Quyết định số 22/QĐ-BGDĐT ngày 23/1/2014 và 14,8 tỷ đồng được Bộ GD&ĐT giao theo Quyết định 5731/QĐ-BGDĐT ngày 14/12/2014 của Trường không đúng với quy định tại điều 9, Thông tư liên tịch giữa Bộ GD&ĐT và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Việc quyết toán 23,314 tỷ đồng cấp bù, miễn giảm học phí sư phạm đã được Bộ GD&ĐT giao cho trường trong năm 2014, là không tuân thủ đúng các quy định tại Thông tư liên tịch giữa Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Luật Ngân sách Nhà nước, dẫn đến phải thu hồi số tiền sử dụng không đúng mục đích là 11,04 tỷ đồng.

Thanh tra kiến nghị đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT kiểm tra, giám sát trường trong việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan đến các hạn chế, thiếu sót, sai phạm theo đúng quy định.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top