Nhiều nước tính tới việc tiêm ngừa bệnh đậu mùa khỉ

Đậu mùa khỉ đang lây lan chưa từng có ở châu Âu và một số nước như Mỹ, Canada. Ngày 24/5, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết thế giới đã ghi nhận tổng cộng 131 ca mắc virus gây đậu mùa khỉ. Trong ngày, thêm một số nước như CH Czech, Slovenia ghi nhận ca mắc đầu tiên.

Đức đặt 40.000 liều vắc xin đậu mùa để chuẩn bị đối phó với nguy cơ dịch đậu mùa khỉ lây lan. Trong khi đó, Pháp đề xuất chiến dịch tiêm ngừa cho các nhóm người có nguy cơ cao.

"Nếu lây nhiễm lan ra rộng hơn, chúng ta cần chuẩn bị cho khả năng tiêm ngừa. Điều này chưa được khuyến cáo ở thời điểm hiện tại nhưng có thể sẽ cần thiết", hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach nói tại cuộc họp báo mới đây.

40.000 liều vắc xin đậu mùa được Đức đặt từ công ty Đan Mạch Bavarian Nordic BAVA.CO sẽ dành để tiêm cho những người có tiếp xúc với bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ.

Tuy nhiên, ông Lauterbach cho biết chính quyền Đức hy vọng các biện pháp phòng ngừa như cách ly người bệnh 21 ngày sẽ đủ hiệu quả để ngăn dịch lây lan.

Trong khi đó, cơ quan y tế Pháp cũng đề xuất thực hiện chiến dịch tiêm ngừa cho các nhóm đối tượng như người có nguy cơ cao do tiếp xúc với người mắc đậu mùa khỉ, nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân. Pháp cho rằng biện pháp này là hợp lý vì virus gây bệnh đậu mùa khỉ có giai đoạn ủ bệnh từ 4 đến 14 ngày sau khi phơi nhiễm.

Các quan chức Mỹ trong tuần này cũng cho biết sẽ tăng cường vắc xin ngừa đậu mùa trong vài tuần tới.

Trong thông báo ngày 24/5, WHO cho rằng sự lây lan đậu mùa khỉ ở châu Âu là bất thường nhưng có thể kiểm soát được và sẽ tổ chức các cuộc họp hỗ trợ các nước đối phó. Trước đó, WHO nói đợt bùng dịch này không cần tiêm ngừa đại trà vì các biện pháp như giữ vệ sinh, có hành vi tình dục an toàn có thể ngăn lây nhiễm.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top