Nhiều người ở Đà Nẵng, Đắk Lắk vào Phú Yên dương tính với SARS-CoV-2

Nhóm công nhân, trong đó nhiều người ở Đà Nẵng, Đắk Lắk cùng tham gia thi công một công trình ở Khu công nghiệp An Phú (TP Tuy Hòa, Phú Yên) vừa được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 12/7, Sở Y tế tỉnh Phú Yên thông tin yếu tố dịch tễ của nhiều người được xác định dương tính với SARS-Cov-2 trước đó.

Trong số này, có một nhóm công nhân quê quán ở Đà Nẵng, Đắk Lắk vào tỉnh Phú Yên để thi công một công trình cho doanh nghiệp thiết bị điện tử trong Khu công nghiệp (KCN) An Phú (TP. Tuy Hòa). Mới đây nhóm người này được xác định dương tính SARS-Cov-2, cụ thể:

Nhiều người ở Đà Nẵng, Đắk Lắk vào Phú Yên dương tính với SARS-CoV-2 - 1

KCN An Phú - nơi phát hiện nhóm công nhân thi công công trình dương tính với SARS-CoV-2.

Nhóm công nhân này gồm 4 người (3 người ở TP Đà Nẵng, một ở tỉnh Đắk Lắk). Cả 3 người ở TP Đà Nẵng cùng đi tàu SE7 đến Phú Yên vào ngày 20/6, sau đó đã đến trạm Y tế An Phú (TP Tuy Hòa) để khai báo y tế.

Tiếp đó 3 người này ở tại một khách sạn ở TP Tuy Hòa. Đến sáng 23/6, được test nhanh virus SARS-CoV-2 ở công trường tại KCN An Phú và có kết quả âm tính.

Những ngày sau đó, 3 công nhân trên ăn uống, sinh hoạt bình thường tại một homestay ở TP Tuy Hòa.

Nhiều người ở Đà Nẵng, Đắk Lắk vào Phú Yên dương tính với SARS-CoV-2 - 2

Nhiều doanh nghiệp trong KCN An Phú thực hiện tuyên truyền đến công nhân về việc nâng cao ý thức chống dịch Covid-19.

Ngày 10/7, 3 công nhân tiếp tục được test nhanh cho kết quả dương tính và cách ly tại phòng. Đến ngày 11/7, thực hiện xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp xét nghiệm sinh học phân tử realtime RT-PCR, vẫn cho kết quả dương tính.

Hiện cả 3 người đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Phục hồi chức năng tỉnh Phú Yên.

Đối với công nhân ở Đắk Lắk đã đến địa bàn tỉnh Phú Yên vào đầu tháng 5/2021. Từ đó đến ngày 26/6 vẫn sinh hoạt ở homestay trên và đi làm tại công trường xây dựng trong KCN An Phú.

Ngày 10/7, công nhân này sốt 37,5 độ, được lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó được đưa đi cách ly.

Đến ngày 11/7, xét nghiệm sinh học phân tử realtime RT-PCR vẫn cho kết quả dương tính, nên công nhân người Đắk Lắk được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Phục hồi chức năng tỉnh Phú Yên.

Nhiều người ở Đà Nẵng, Đắk Lắk vào Phú Yên dương tính với SARS-CoV-2 - 3

Tính đến nay, Phú Yên đã có 557 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh minh họa).

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Phú Yên, từ 17h ngày 11/7 đến 8h ngày 12/7, tỉnh này ghi nhận thêm 44 ca dương tính SARS-CoV-2, nâng tổng số ca toàn tỉnh lên 557 (trong đó có một người tử vong).

Trong số 556 người đang điều trị, có 5 trường hợp nặng, nguy kịch (tăng thêm một trường hợp so với trước đó); 4 người viêm phổi nặng và 15 người viêm phổi trung bình, nhẹ; 532 người có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Theo dantri.com.vn
back to top